จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 16, 2018 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*BLAND

-นสพ.รายงาน ผุดโครงการซื้อหุ้นคืน บริหารสภาพคล่องส่วนเกิน บางกอกแลนด์ ซื้อคืน 10% ยันไม่กระทบความสามารถชำระหนี้

*PTT

-นสพ.รายงาน "ชาญศิลป์ ตรีนุชกร" ผงาดซีอีโอ ปตท.คนที่ 9 ชงบอร์ดอนุมัติวันนี้ เผยคณะกรรมการสรรหาปูทางตั้งแต่แรก เหตุร่นเวลารับสมัครเร็วขึ้น เพื่อไม่ให้ขาดคุณสมบัติเรื่องอายุในวันสมัคร ทำสถิติ ซีอีโอวาระแค่ 1 ปี 8 เดือน ปูดมีมลทิน ถูก ปตท.กล่าวหาต่อ ป.ป.ช.ว่า ส่อทุจริต

*EA,GPSC,EPCO

-นสพ.รายงาน ประธานกรรมการปฏิรูปประเทศด้านพลังงาน เปิดเผยว่า แผนการปฏิรูปประเทศด้านพลังงานจะมีการส่งเสริมการผลิตและการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศ แต่ในเรื่องนี้ระดับนโยบายจะต้องมีทิศทางที่ชัดเจนเกี่ยวกับนโยบายพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า(อีวี) เพื่อให้สามารถวางแผนด้านพลังงานเพื่อรองรับได้อย่างมีประสิทธิภาพ

*TMI

-นสพ.รายงาน วางเป้าปี 2561 พลิกมีกำไรสุทธิ หลังธุรกิจผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว เตรียมออกสินค้าใหม่ 20 รายการ รับเศรษฐกิจ-กำลังซื้อภาคครัวเรือนฟื้นตัว พร้อมต่อยอดสู่ธุรกิจพลังงาน

*CHO

-นสพ.รายงาน "ไพรินทร์" ดอดตรวจความคืบหน้ารถเมล์ NGV ที่อู่ CHO แหลมฉบัง ล่าสุดทยอยประกอบติดตั้งแล้ว 52 คัน พร้อมส่งมอบล็อตแรก 100 คัน ภายในวันที่ 26 มี.ค.นี้

*SCC, TOP, ORI, M, BCPG

-นสพ.รายงาน จับตาหุ้นเข้าดัชนี FTSE Small Cap วันนี้ (16 มี.ค.61) โฟกัส SCC-TOP-ORI-M-BCPG แรลลี่รับข่าวดี

*MC

-นสพ.รายงาน สยายปีกต่างแดนโชว์ฟอร์มตลาดเมียนมาโดดเด่นเล็งตั้งช็อป STAND ALONE เพิ่ม ล่าสุดเปิดสาขาใหม่ในอิหร่าน 2 แห่งแล้ว ผลิตภัณฑ์ Non-Denim การตอบรับดีเกินคาด เล็งเปิดเกมรุกขายรองเท้า คาดหนุนยอดขายรวมปีนี้ เข้าเป้า 15%

*BCH

-นสพ.รายงาน ตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 12-15% จากปีก่อน จ่อรับรู้รายได้ประกันสังคมส่วนเพิ่มเต็มปี พร้อม WMC เติบโตเด่น เผยเตรียมเปิดให้บริการ รพ.เกษมราษฎร์ รามคำแหง ในไตรมาส 4/2561 นี้ ขณะที่ตั้งงบลงทุน 1.19 พันล้านบาท ขยายโรงพยาบาลตามแผน

*BAY

-นสพ. รายงาน บริษัท บัตร กรุงศรีอยุธยา ได้ออกหุ้นกู้จำนวน 1.5 หมื่นล้านบาท เพื่อระดมเงินทุนมาขยายธุรกิจ ซึ่งออกขายหุ้นกู้ครั้งนี้ เนื่องจากมองว่าอัตราดอกเบี้ยในตลาดยังต่ำอยู่ จึงควรใช้โอกาสนี้ระดมทุนด้วยการออกหุ้นกู้เพื่อมาใช้ในการปล่อยสินเชื่อ ก็ถือว่าเป็นการให้โอกาส นักลงทุนได้หาผลตอบแทนที่ดีด้วย

*กลุ่มอสังหาริมทรัพย์

-นสพ.รายงาน สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร สมาคมอาคารชุดไทย และสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย ได้จัดงานมหกรรมบ้านและคอนโดขึ้นระหว่างวันที่ 15-18 มี.ค. 61 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อสอดรับกับตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่กำลังขยายตัวได้ด้วยดี คาดว่าตลอดงานจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 100,000 ราย มียอดจองและขายในงานกว่า 4,000 ล้านบาท และมียอดขายต่อเนื่องหลังงานไม่น้อยกว่า 2 เท่าตัว หรือประมาณ 8,000 ล้านบาท

*กลุ่มท่องเที่ยว
-นสพ.รายงาน นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา คาดว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 61 ระหว่างวันที่ 12-16 เม.ย.นี้ คาดว่า จะมีความคึกคัก หลังจากเศรษฐกิจไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง จนเชื่อว่าในช่วงเวลา 5 วันนี้ จะสร้างรายได้การท่องเที่ยวเกือบ 2 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 18% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันปีก่อน โดยแยกเป็น รายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติ 9,378 ล้านบาท และการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศของคนไทยด้วยกันเอง 10,000 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ