EPCO คาดกำไรปีนี้โตเท่าตัวจากปีก่อน, รายได้รวมโตกว่า 40% ตามการเติบโตของธุรกิจโรงไฟฟ้า-ธุรกิจโรงพิมพ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 16, 2018 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการ บมจ.โรงพิมพ์ตะวันออก (EPCO) เปิดเผย"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้จะเติบโตประมาณ 40% จากปีก่อนที่มีรายได้ 963 ล้านบาท และกำไรสุทธิน่าจะเติบโตเป็นเท่าตัว จากปีก่อนอยู่ที่ 207 ล้านบาท เป็นไปตามการเติบโตของธุรกิจโรงไฟฟ้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งปีนี้บริษัทฯ จะมีการรับรู้กำไรของโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อน จำนวน 2 โรง กำลังการผลิต 360 เมกะวัตต์ เข้ามาเต็มปี ขณะที่โครงการโรงไฟฟ้าในประเทศญี่ปุ่นก็จะมีการจ่ายไฟฟ้าเข้าสู่ระบบเพิ่มเติมอีก กำลังการผลิต 15 เมกะวัตต์ คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้และกำไรเข้ามาในช่วงครึ่งปีหลังนี้เป็นต้นไป

ปัจจุบัน บริษัทฯ อยู่ระหว่างเตรียมเข้าประมูลโรงพิมพ์จำนวน 1 แห่ง ซึ่งคาดว่าจะเปิดประมูลได้ในช่วงสิ้นเดือน มี.ค.นี้ วางงบลงทุนไว้ราว 500 ล้านบาท อย่างไรก็ตามหากเป็นไปตามคาด จะสามารถรับรู้รายได้เข้ามาทันทีจากที่มีฐานลูกค้ารองรับอยู่แล้ว และน่าจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานโดยรวมในไตรมาส 1/61 อย่างมีนัยสำคัญ

ทั้งนี้มองแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/61 น่าจะเติบโตเท่าตัว หรือมากกว่า 80% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/60 จากการเติบโตของธุรกิจโรงไฟฟ้าและธุรกิจโรงพิมพ์

นายยุทธ กล่าวถึงความคืบหน้าการนำบมจ. อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป (EP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) คาดว่าจะสามารถยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ภายในเดือนมี.ค.นี้ และน่าจะเข้าเทรดได้ภายในปี 61 ตามแผนที่วางไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ