จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 19, 2018 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*TRITN

-นสพ.รายงาน ก.ล.ต.อยู่ระหว่าง ตรวจสอบบริษัท ไทรทันโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) กรณีที่อนุมัติให้บริษัทย่อยทางอ้อม เข้าซื้อโรงไฟฟ้า 6 แห่งใน ภาคอีสาน โดยไม่ได้พิจารณาอย่างรอบคอบ มีการใช้ใบหุ้นปลอมและนำใบหุ้นมาฉ้อโกง จนก่อให้เกิดความเสียหายต่อบริษัท ซึ่งบริษัทได้ยื่นฟ้องผู้ขายต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ(ปอศ.)ไว้แล้ว ขณะที่ผู้ขายไม่สามารถส่งมอบกิจการโรงไฟฟ้าได้ ทำให้ได้รับความเสียหายเป็นเงิน 120 ล้านบาท และเนื่องจากไทรทันฯเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งให้ก.ล.ต.ดำเนินการ ต่อไปว่า เป็นการอนุมัติที่ประมาทเลินเล่อจนก่อให้เกิดความเสียหายหรือไม่

*BEAUTY

-นสพ.รายงาน ย้อนรอย 5 ปี "กลุ่มไกรภูเบศ" ผู้ถือหุ้นใหญ่ BEAUTY นับตั้งแต่เข้าระดมทุนตลาดหุ้น ทยอยขายบิ๊กล็อตแล้วเฉียด 7.5 พันล้านบาท จากสัดส่วนถือหุ้นกว่า 70.83% เหลือ 21.23% เพื่อเพิ่มสัดส่วนนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ และ Free Float โดยยังต้องลุ้นต่ออนาคตสัดส่วนถือครองจะลดลงอีกหรือไม่

-นสพ.รายงาน โบรกฯชี้ผลิตภัณฑ์ความงามไทยขวัญใจชาวจีน แห่ช็อปปิ้งขนกลับประเทศ คุณภาพดี ราคาไม่แพง ดันรายได้หุ้นกลุ่มค้าปลีกพุ่งกระฉูด

*TASCO

-นสพ.รายงาน กำไรไตรมาส 4 ฟื้นตัวดีจากไตรมาสก่อน 38% เหตุได้แรงหนุนจากงานในประเทศขยับ หลังมีการเบิกจ่ายงบเกี่ยวกับถนนเพิ่มขึ้นมาก ส่วนปี 60 มียอดขายยางมะตอยอยู่ที่ 1.9 ล้านตัน และมีกำไร 2,537 ล้านบาท ขณะที่ไตรมาสแรกปีนี้ ผลงานไม่โดนเด่น หลังจากโรงกลั่นที่มาเลเซียต้องหยุดเดินเครื่อง 3.4 สัปดาห์

*BRR, KSL, KTIS

-นสพ.รายงาน ราคาน้ำตาลทรายหน้าโรงงานยังทรงตัวที่ระดับ 17-18 บาทต่อกิโลกรัม แต่ราคาขายปลีกมีการแข่งขันมากขึ้นหลังรัฐลอยตัวราคา ขณะที่แนวโน้มราคาน้ำตาลทรายดิบตลาดโลกยังตกต่ำต่อเนื่องชาวไร่อ้อยทำใจรับค่าอ้อยปี 61/62 ส่อไม่ถึง 800 บาท/ตัน

*TPCH, ECF,FPI

-นสพ.รายงาน พพ.เผยผลศึกษายันวัตถุดิบป้อนผลิตไฟฟ้าชีวมวล 3 ชายแดนใต้ 300 เมกะวัตต์ เพียงพอ เน้นรูปแบบประชารัฐ ดึงชุมชนมีส่วนร่วม ชี้ชาวบ้านจะมีรายได้เพิ่มจากการขายเชื้อเพลิง

*NOK

-นสพ.รายงาน กพท. เล็งทบทวนตารางบินฤดูร้อนนกแอร์ หลังพบปัญหาล่าช้า โดยเตรียมปรับลดเที่ยวบินให้สอดคล้องกับฝูงบิน และไม่เกิดปัญหาล่าช้าอีก นอกจากนี้นกแอร์ต้องเสนอแผนธุรกิจใหม่ ด้านสถานการณ์ปัจจุบัน ฝูงบินในอนาคต เส้นทาง และนักบิน ต้องสอดคล้องกัน เส้นทางบินที่กำไรน้อย ขาดทุนต้องควบรวมลดเที่ยวบินลง

*TRUE

-นสพ.รายงาน เดินหน้าโกยฐานลูกค้า หลังทางการ ปลดพันธนาการทั้งการขยายเวลาชำระค่าใบอนุญาต 4G และพักชำระค่าไลเซนส์ทีวีดิจิตอล จัดแผนคอนเวอร์เจนซ์ พรึบ ล่าสุดออกแพ็กเกจเจาะลูกค้าองค์กร-SME โบรกชี้ได้อานิสงส์ชัดจากการช่วยเหลือชัดสุด

*CKP

-นสพ.รายงาน จ่อบุ๊กโครงการ BIC2 อัพยอดขายไฟฟ้า Q1/2561 แจ่ม พร้อมปักหมุดปี 2561 รายได้โต 15% จากปีก่อน อานิสงส์ตุนกำลังไฟฟ้าใหม่เสริม แย้มอยู่ระหว่างดีล โครงการไฮโดรพาวเวอร์ในลาวเพิ่ม คาดสรุปผลกลางปีนี้ ส่วนโปรเจ็กต์"ไซยะบุรี" กำลังผลิต 1285 เมกะวัตต์ ดีเดย์รับทรัพย์ ตุลาคม 2562

*WP

-นสพ.รายงาน มั่นยอดขายปีนี้ทะลุ 9.11 แสนตันตามเป้า หลังดันส่งออก CLMV ได้ผลดี ขณะที่ในประเทศเติบโตต่อเนื่อง พร้อมลุยขยายไลน์ธุรกิจทั้งกองเรือเล็ก ซ่อมบำรุงถึง และ โรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ หวังขึ้นแท่นผู้ให้บริการพลังงานครบวงจร เดินหน้าเจรจาพันธมิตร หลายราย คาดดีลควบรวมกิจการสำเร็จ 1 รายปีนี้

*MGT

-นสพ.รายงาน ยิ้มรับออเดอร์จากงานประมูลกว่า 100 ล้านบาท บุ๊กเข้าพอร์ตในปีนี้ ซุ่มทำดีลควบรวมกิจการเคมีภัณฑ์ คาดชัดเจนภายในไตรมาส 2 นี้ ลุยสยายปีกกัมพูชา เมียนมา เร่งเครื่องปั๊มรายได้แตะ 2 พันล้านบาทในปี 2563 พร้อมโชว์กำไรสุทธิปี 2560 โต 45.31% แตะ 47.32 ล้านบาท

*GULF

-นสพ.รายงาน ทางใหญ่ไม่หยุด หลังตั้งโฮลดิ้ง "กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี อินเตอร์เนชั่นแนล" รุกพลังงานต่างประเทศเต็มที่ เบื้องต้นพุ่งเป้าพลังงานทดแทน เวียดนาม ลาว ปีนี้ ด้านกูรูชี้มีสิทธิคว้างานบิ๊กทั้งโรงไฟฟ้าก๊าซ ถ่านหิน น้ำ ใน 5-7 ปีข้างหน้า พร้อม ศึกษาลงทุนโครงการมาบตาพุด เฟส 3 อีก คาดเมษายนชัดเจน โบรกมอง กำไรโตเด่นสุดในกลุ่ม

*THAI

-นสพ.รายงาน วงในเผย THAI ยอมรับสภาพยังไม่พร้อมกลับไปบินตรงสู่สนามบินอเมริกา ทั้งฐานะการเงิน เครื่องบิน และบุคลากร แถมปัจจุบันใช้วิธีเที่ยวบินร่วมกับพันธมิตร สร้างรายได้ให้ดีกว่าไม่ต้องเจ็บตัว

*HMPRO

-นสพ.รายงาน อัดงบกว่า 120 ล้านบาท จัดงานโฮมโปร เอ็กซ์โป ครั้งที่ 27 กระตุ้นกำลังซื้อ ตั้งแต่วันที่ 16-25 มี.ค.นี้ ณ ฮอลล์ 5-8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี หวังโกยยอดขายกว่า 700 ล้านบาท

*BEC ,WORK,RS ,MONO

-นสพ.รายงาน หุ้นเด่นทีวีดิจิทัล "BEC-WORK-RS-MONO" วงการชี้จ่อฟันเม็ดเงินโฆษณาเพิ่มอีกทะลัก หลังจากผู้ประกอบการมีโอกาสคืนไลเซนส์ทีวีดิจิทัล เชื่อช่วยปรับสมดุลอุตสาหกรรม-ลดการแข่งขันรุนแรงในตลาด

*ANAN

-นสพ.รายงาน เมื่อวันศุกร์ราคาหุ้นร่วง 8% เจอแรงขายหนัก หลังกังวลคอนโดฯ "แอชตัน อโศก" มูลค่า 6,700 ล้านบาท โอนไม่ทัน 26 มี.ค.นี้ เหตุยังไม่ได้รับใบอนุญาตใช้อาคาร (อ.6) จากกทม. ขณะที่ ANAN ยอมรับโอนไม่ทันตามกำหนด ขอขยายเวลาอีก 1 ปี แต่ยังมั่นใจโอนทันสิ้นปีนี้

*TRUE/ITEL/ADVANC
-นสพ.รายงาน บมจ. ทีโอที หรือ TOT ได้ส่งหนังสือถึงสำนักงาน กสทช.ขอขยายระยะเวลาการส่งมอบงาน "โครงการจัดให้มีสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ และบริการอินเตอร์เนตความเร็วสูงในพื้นที่ชายขอบ หมู่บ้านในพื้นที่ชายขอบ(Zone C+) กลุ่มที่ 1 (ภาคเหนือ 1) และส่วนที่ 2 การจัดให้มีสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่(Mobile Service)" ออกไป เนื่องจากไม่สามารถดำเนินการได้ทันตามกำหนด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ