"หมอวิชัย"เข้าร้อง รมว.ยุติธรรม จี้ DSI เร่งคดีทุจริตภายใน IFEC เสียหายหลายพันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 19, 2018 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.วิชัย ถาวรวัฒนยงค์ หนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ ในฐานะอดีตประธานกรรมการ บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) ยื่นหนังสือถึง พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ยุติธรรม เพื่อขอให้เร่งรัดกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ทำคดีการทุจริตภายในของ IFEC เกี่ยวกับการจัดซื้ออาคารสูง 7 ชั้นซึ่งพบหลักฐานว่ามีอดีตผู้บริหารรับเงินส่วนต่างราคา (เงินทอน) มูลค่ากว่า 20 ล้านบาทจากผู้ขายอาคาร

รวมทั้ง มีความพยายามเข้าครอบงำกิจการและปฏิบัติหน้าที่กรรมการในลักษณะทำให้ IFEC เสียหายของอดีตกรรมการ IFEC คนหนึ่ง และการทุจริตการซื้อขายโรงแรมดาราเทวี ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ IFEC ที่เบื้องต้นพบหลักฐานว่ามีอดีตผู้บริหารของ IFEC รู้เห็นเป็นใจกับการเสนอราคาสูงเกินความเป็นจริง

"การออกมาเรียกร้องให้เร่งกระบวนการตรวจสอบครั้งนี้ เพราะเห็นว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการโกงเงิน IFEC และโรงแรมดาราเทวีครั้งนี้มีมูลค่าสูงกว่า 500 ล้านบาท อีกทั้งยังสร้างความเสียหายต่อเนื่องแก่ธุรกิจของ IFEC และโรงแรมดาราเทวี คิดเป็นมูลค่าหลายพันล้านบาท และเป็นอีกต้นเหตุสำคัญที่ทำให้ IFEC ประสบปัญหาอยู่ในปัจจุบัน"นพ.วิชัย กล่าว

ล่าสุดศาลอาญาจังหวัดฉะเชิงเทราได้ประทับรับฟ้องคดีอดีตผู้บริหารบางส่วนที่พบหลักฐานว่าเกี่ยวข้องกับการโกง IFEC หลังศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานพบมูลความผิด ซึ่งผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดรวมถึงอดีตผู้บริหาร IFEC จะต้องเข้ามอบตัวต่อสู้คดีและขอประกันตัวต่อศาลในวันนี้ (19 มี.ค.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ