ศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งยกคำร้องกรณี J Trust ยื่นคำร้องขอให้ GL ฟื้นฟูกิจการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 19, 2018 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.กรุ๊ปลีส (GL) แจ้งว่าวันนี้ (19 มี.ค.) ศาลล้มละลายกลางได้ไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทที่ร้องโดย J Trust Asia Pte. Ltd. ซึ่งบริษัทย่อยของ J Trust Co., Ltd. ซึ่งศาลล้มละลายมีคำสั่งยกคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ เนื่องจากจำนวนหนี้ที่ J Trust Asia Pte. Ltd. ได้ฟ้องเป็นจำนวนหนี้ที่ไม่แน่นอน เนื่องจากศาลแพ่งยังมิได้มีคำพิพากษาหรือคำสั่งแต่อย่างใด

ทั้งศาลได้สอบบริษัทและเจ้าหนี้รายอื่นที่มาศาลยังได้ความว่าบริษัทไม่ได้มีหนี้สินล้นพ้นตัวและไม่เคยผิดนัดชาระหนี้ ปัจจุบันยังประกอบกิจการเป็นไปด้วยดี รวมทั้งธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ซึ่งป็นเจ้าหนี้รายใหญ่ของบริษัทก็คัดค้านการฟื้นฟูกิจการ ทำให้เชื่อว่าบริษัทไม่อยู่ในสถานการณ์จะต้องฟื้นฟูกิจการ แต่มีผลประโยชน์ขัดกันระหว่าง J Trust Asia Pte. Ltd. และบริษัท

นอกจากนี้ การที่ J Trust Asia Pte. Ltd. ขอฟ้องคดีแพ่งต่อศาล เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2561 และมายื่นฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2561 ซึ่งห่างกัน 1 วัน โดยไม่รอศาลแพ่งวินิจฉัยขี้ขาดพิพากษาคดี เป็นการเร่งรีบเกินควร ศาลล้มละลายกลางจึงมีคำสั่งยกคาร้องขอฟื้นฟูกิจการ โดยคู่กรณีต่างเป็นผู้รับผิดชอบค่าฤชาธรรมเนียมและค่าทนายความ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ