ACAP ตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อปีนี้โตมาที่ 5 พันลบ ,เล็งยื่นไฟลิ่ง"โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์"พ.ค.ดันเข้า mai

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 19, 2018 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวสุกัญญา สุขเจริญไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชีย แคปิตอล กรุ๊ป (ACAP) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อปี 61 เติบโตเป็น 5 พันล้านบาท จากปีก่อนที่อยู่ราว 4 พันล้านบาท ตามการเติบโตของเศรษฐกิจ โดยจะเน้นคุณภาพการปล่อยสินเชื่อมากขึ้น ควบคุมอัตราการให้สินเชื่อ (Loan to Value) ไม่เกิน 50% ของราคาของหลักทรัพย์ค้ำประกัน

ส่วนทรัพย์ที่ลูกหนี้นำมาเป็นหลักประกันการกู้เงินและหลุดจำนอง (NPA) ปัจจุบันมีที่ดิน 1-2 แปลง คาดขายได้ทั้งหมดในปีนี้ ซึ่งเริ่มมีลูกค้าเข้ามาติดต่อเพื่อขอซื้อแล้ว

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนออกหุ้นกู้ใหม่จำนวน 2 พันล้านบาท เพื่อเพิ่มสภาพคล่องและรองรับขยายพอร์ตสินเชื่อในปีนี้ด้วย

ส่วนบริษัท แคปปิตอล โอเค จำกัด (Capital OK) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ ACAP ถือหุ้นในสัดส่วน 99.99% มีแผนปล่อยสินเชื่อรายย่อยผ่านแอพพลิเคชั่นรายละไม่เกิน 5,000 บาท ระยะเวลาไม่เกิน 60 วัน คาดว่าจะสามารถเปิดใช้บริการได้ภายในเดือน พ.ค.นี้ โดยจะมีเม็ดเงินจากพันธมิตรจีนเข้าลงทุนราว 20 ล้านบาท เพื่อเก็บข้อมูลและศึกษาโมเดลธุรกิจ และคาดว่าจะมีการทำธุรกิจในลักษณะร่วมทุน (JV) ภายในปลายปีนี้ พร้อมตั้งเป้าขยายพอร์ตปีนี้แตะ 230 ล้านบาท แบ่งเป็นสินเชื่อแฟคตอริ่ง 200 ล้านบาท และสินเชื่อรายย่อย 30 ล้านบาท และคาดว่าสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯได้ในปี 62

ขณะที่บริษัท โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ จำกัด (Global Service Center) บริษัทย่อยที่ ACAP ถือหุ้นในสัดส่วน 99.99% ได้มีการเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 80 ล้านบาท จากเดิมที่ 60 ล้านบาท ซึ่งลูกค้ารายใหญ่ยังอยู่ในกลุ่มสื่อสาร อสังหาริมทรัพย์ ยานยนต์ และกลุ่มธนาคาร โดยตั้งเป้ารายได้ปี 61 ที่ 170 ล้านบาท มีแผนยื่นไฟลิ่งในเดือน พ.ค.นี้เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ