IHL ตั้งเป้ายอดขายโตเฉลี่ย 20-30% ช่วง 3 ปีนี้หลังกำลังการผลิตเพิ่ม-ออเดอร์ทะลัก ,ปีนี้เน้นงานบริการมาร์จิ้นสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 19, 2018 17:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บมจ.อินเตอร์ไฮด์ (IHL) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ไนช่วง 3 ปีนี้ (ปี 61-63) เติบโตเฉลี่ย 20-30% ต่อปี ซึ่งมาจากการร่วมมือกับพันธมิตรคู่ค้าระดับโลกในการขยายกำลังผลิตเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับปริมาณคำสังซื้อที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากปริมาณความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่มีส่วนประกอบของหนังเพิ่มขึ้น ซึ่งสิ่งที่บริษัทจะเน้นเป็นพิเศษในปีนี้ คือ การทำให้กำไรเติบโตขึ้น ด้วยการหันมาเน้นงานด้านการบริการมากขึ้น ซึ่งงานด้านบริการให้มาร์จิ้นที่สูงถึง 30% โดยงานในส่วนนี้มีสัดส่วนรายได้ในปัจจุบันอยู่ที่ 50-60% ส่วนที่เหลือเป็นรายได้ที่มาจากงานของกลุ่มยานยนต์กว่า 30% โดยบริษัทตั้งเป้าอัตรากำไรสุทธิปี 61 ไม่ต่ำกว่า 15% จากปีก่อนที่ 13.36% และมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 25-30% จากปีก่อนที่ 22.31%

ด้านการขยายกำลังการผลิตของโรงงานฟอกหนัง บริษัทตั้งงบลงทุน 450 ล้านบาท ในช่วงปี 61-62 เพื่อขยายกำลังการผลิตโรงงานฟอกหนังโรงที่ 10 จำนวน 4 เฟส ซึ่งเป็นการขยายกำลังการผลิตการฟอกหนังวัวเพิ่มอีก 3 ล้านตัว ทำให้ในสิ้นปี 62 บริษัทจะมีกำลังการผลิตฟอกหนังวัวเพิ่มเป็นทั้งหมด 4 ล้านตัว โดยในปี 60 บริษัทมีกำลังการผลิตฟอกหนังวัวอยู่ที่ 1 ล้านตัว และในช่วงหลังสงกรานต์ของปีนี้จะมีการเปิดการผลิตเชิงพาณิชย์ของโรงงานฟอกหนังโรงที่ 10 เฟส 1 และในช่วงปลายปีนี้ในเฟส 2 จะทำให้มีกำลังการผลิตฟอกหนังวัวเพิ่มเป็น 2.5 ล้านตัว และปี 62 จะมีกำลังการผลิตฟอกหนังวัวในโรงงานที่ 10 เพิ่มมาอีก 2 เฟส จะทำให้มีกำลังผลิตฟอกหนังวัวเพิ่มเป็น 4 ล้านตัว ส่วนกำลังการผลิตฟอกหนังหมูจะยังคงอยู่ที่ 5.5 ล้านตัว โดยการเพิ่มกำลังการผลิตหนังหมูบริษัทอาจจะพิจารณาอีกครั้งในปี 62

นอกจากนี้บริษัทยังคงเดินหน้าการต่อยอดผลิตภัณฑ์ที่สร้างมูลค่าเพิ่ม ซึ่งเป็นการดำเนินงานของบริษัทลูก คือ บริษัท อินเตอร์ กรีน จำกัด ที่ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ผลิตโปรตีนจากเศษหนัง โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการวิจัยและทดลองผลิตภัณฑ์ต่อยอดร่วมกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยเป็นผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ประเภทคอลลาเจน เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ และผลิตภัณฑ์จากถ่านไม้ ซึ่งล้วนแต่เป็นผลิตภัณฑ์ที่ให้มาร์จิ้นสูง โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับเครื่องสำอางที่ให้มาร์จิ้นสูงถึง 80-90% แม้ว่าจะมีดีมานด์ไม่มากก็ตาม โดยบริษัทคาดว่าจะได้ข้อสรุปผลการทดลองผลิตภัณฑ์ที่สร้างมูลค่าเพิ่มได้ในช่วงกลางปีนี้ และจะเริ่มลงทุนได้ในช่วงครึ่งปีหลัง

ขณะเดียวกันบริษัทมีแผนที่จะนำบริษัท อินเตอร์ กรีน จำกัด เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นในช่วง 4-5 ปีข้างหน้า เพราะเป็นบริษัทที่มีอนาคตที่ดี และเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ที่เป็นเทรนด์ในอนาคต ที่จะมีความต้องการใช้สูง และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ให้มาร์จิ้นสูง และเพื่อให้บริษัท อินเตอร์ กรีน จำกัด สามารถมีการระดมทุนได้โดยที่ไม่ต้องพึ่งพา IHL มากเหมือนปัจจุบัน ซึ่งการผลักดันบริษัท อินเตอร์ กรีน จำกัด เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯนั้นจะต้องมีรายได้อยู่ที่ 500-600 ล้านบาท โดนในปี 60 บริษัท อินเตอร์ กรีน จำกัด ยังมีผลการดำเนินงานขาดทุนอยู่ เพราะเพิ่งเริ่มจำหน่ายสินค้าเป็นปีแรก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ