"มิตรสิบ ลิสซิ่ง"ย้ำเป้าปี 61 มุ่งพัฒนาธุรกิจแท็กซี่ พร้อมให้บริการสินเชื่อครบวงจร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 21, 2018 13:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิติพัทญ์ ยงค์สงวนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.มิตรสิบ ลิสซิ่ง ผู้ให้บริการจำหน่ายรถแท็กซี่ใหม่ รถแท็กซี่มือสอง รวมถึงบริการสินเชื่อเพื่อรถแท็กซี่และรถขนส่งสาธารณะ เปิดเผยว่า ในปี 2561 บริษัทยังคงเดินตามเป้าหมายของบริษัทคือ มุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจแท็กซี่ไทย ควบคู่กับการเป็นผู้นำด้านการให้บริการสินเชื่ออย่างครบวงจร สนับสนุนและส่งเสริมผู้ขับขี่รถแท็กซี่ เพื่อยกกระดับคุณภาพชีวิตให้มั่นคงและยั่งยืน รวมถึงการเป็นผู้นำการจัดจำหน่ายรถแท็กซี่พร้อมให้บริการสินเชื่อรถแท็กซี่และสินเชื่อยานยนต์เชิงพาณิชย์ ในทุกรูปแบบการให้บริการ "One Stop Service"

"บริการของเรานั้น ครอบคลุมความต้องการของกลุ่มลูกค้ารถแท็กซี่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมเดินหน้าพัฒนาต่อยอดธุรกิจสู่กลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการหรือผู้ให้บริการรถขนส่งสาธารณะประเภทอื่นๆต่อไป โดยบริษัทมุ่งหวังที่จะสร้างความสำเร็จร่วมกับลูกค้า ตลอดจนผู้ถือหุ้นทุกท่านอย่างแท้จริง เราคัดสรรค์และนำเสนอแต่รถแท็กซี่คุณภาพดี สามารถเอื้อประโยชน์กับผู้ขับขี่ ให้ความปลอดภัยและสะดวกสบายต่อผู้โดยสาร"นายนิติพัทญ์ กล่าว

นายนิติพัทญ์ กล่าวว่า บริษัทคัดสรรรถแท็กซี่คุณภาพดี สามารถเอื้อประโยชน์ในการให้บริการของผู้ขับขี่ โดยคำนึงถึงความคุ้มค่า และความปลอดภัยของผู้ขับขี่ตลอดจนผู้โดยสารที่ใช้บริการ ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์ที่เป็นประโยชน์ภายในรถ แต่ยังคงไว้ซึ่งความถูกต้องตามมาตรฐานรถโดยสารสาธารณะของกรมการขนส่งทางบก เพื่อให้ทุกเส้นทางการขับขี่เป็นไปอย่างปลอดภัย โดยมีแท็กซี่ป้ายแดง ประเภทสีเหลือง และแท็กซี่ป้ายแดง ประเภทสีเขียวเหลือง ดาวน์เริ่มต้น เพียง 90,000 บาท

รวมถึงบริษัทยังมีรถแท็กซี่มือสองสภาพดี ถือเป็นอีกหนึ่งบริการของบริษัท ที่ได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างมาก ด้วยคุณภาพ และความใส่ใจในทุกรายละเอียดไม่ว่าจะเป็นการตรวจเช็คสภาพของรถอย่างละเอียดก่อนการจำหน่าย การรับประกันคุณภาพของรถตามระยะเวลาที่กำหนด อีกทั้ง ยังมีบริการศูนย์ซ่อมบำรุงให้แก่รถแท็กซี่ทุกคันของมิตรสิบที่มีกระจายอยู่ในหลายพื้นที่ สามารถให้ความช่วยเหลือได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว ด้วยทีมช่างที่มีความชำนาญมีประสบการณ์ในการทำงานสูง ที่พร้อมคอยมอบการบริการอย่างเต็มประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ บริษัทยังมีบริการสินเชื่อรถสาธารณะ เพื่อให้สามารถรองรับต่อความต้องการของลูกค้าในกลุ่มผู้ขับขี่รถสาธารณะที่มีความต้องการบริการสินเชื่อในปริมาณที่มากขึ้น โดยบริษัทฯ จึงจัดให้มีการเปิดให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลสำหรับผู้ขับขี่รถสาธารณะ และสินเชื่อเพื่อรถสาธารณะ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการช่วยเหลือและสนับสนุนการประกอบอาชีพให้แก่บุคคลผู้มีอาชีพขับขี่รถสาธารณะ รวมถึงยังมีศูนย์บริการในการดูแลตรวจเช็ค และซ่อมบำรุงรถแท็กซี่ทุกคันของมิตรสิบด้วย

บริษัทมีกำไรสุทธิย้อนหลัง 3 ปี ตั้งแต่ปี 2557-2559 และงวด 6 เดือนปี 2560 เท่ากับจำนวน 12.54 ล้านบาท 15.33 ล้านบาท 62.27 ล้านบาทและ 30.70 ล้านบาทตามลำดับ คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิเท่ากับร้อยละ 5.02 ร้อยละ 4.64 ร้อยละ 12.82 และร้อยละ 13.00 ในปี 2557-2559 และงวด 6 เดือนปี 2560 ตามลำดับ

อนึ่ง มิตรสิบฯ ได้ยื่นแบบเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เมื่อปลายปีที่แล้ว โดยจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 167 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 25.04% ของจำนวนหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้ คาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ได้ภายในปี 61


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ