CHAYO มั่นใจหุ้นเทรด mai วันแรกพรุ่งนี้ยืนเหนือจอง ตอบรับพื้นฐานแกร่ง-ผลประกอบการโตต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 21, 2018 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุขสันต์ ยศะสินธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ชโย กรุ๊ป (CHAYO) เปิดเผยว่า การซื้อขายหุ้น CHAYO ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันพรุ่งนี้ (22 มี.ค.) ซึ่งเป็นวันแรกนั้น มั่นใจหุ้น CHAYO จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน ทำให้สามารถยืนเหนือราคาจองที่ 2.88 บาท/หุ้นได้ โดยการเข้ามาระดมทุนใน mai ครั้งนี้ จะทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างการเติบโตทางธุรกิจจากการมีเงินทุนหมุนเวียนเพื่อนำไปใช้ประมูลซื้อกองสินทรัพย์ด้อยคุณภาพทั้งประเภทที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกันประมาณ 248-306 ล้านบาท นำไปจ่ายชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงินประมาณ 57-96 ล้านบาท และส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานประมาณ 19 – 38 ล้านบาท ซึ่งระยะเวลาในการใช้เงินอยู่ภายในปี 2561

"คาดว่าหุ้น CHAYO ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน และสามารถยืนเหนือราคาจองได้ แม้ว่าภาวะตลาดหุ้นในช่วงนี้จะค่อนข้างผันผวน แต่เราเชื่อมั่นในพื้นฐานของบริษัทฯ ทั้งจากผลประกอบการเติบโตอย่างต่อเนื่องแล้ว ในฐานะที่บริษัทเป็นผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจให้บริการเจรจาติดตามทวงถามและเร่งรัดหนี้มากว่า 20 ปี โดยบริษัทดำเนินงานอย่างมืออาชีพ มีมาตรฐาน ทำตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และสามารถรักษาชื่อเสียงของผู้ว่าจ้างได้เป็นอย่างดี"นายสุขสันต์ กล่าว

นายสุขสันต์ กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทฯ สามารถจัดเก็บหนี้ได้ตามเป้าหมายหรืออยู่ในระดับที่ผู้ว่าจ้างพึงพอใจ ส่งผลให้ได้รับมอบหมายงานจากผู้ว่าจ้างสม่ำเสมอ อย่างไรก็ตามคาดว่าปี 2561 เป็นปีที่บริษัทฯเติบโตโดดเด่น โดยตั้งเป้างบลงทุนที่จะใช้ซื้อหนี้ด้อยคุณภาพเข้ามาบริหารเพิ่มมากขึ้นกว่า 100% รวมทั้งการขยายธุรกิจเจรจา ติดตามและทวงถามหนี้ ธุรกิจศูนย์ข้อมูลลูกค้า (Call Center) ตามความต้องการของลูกค้า เพื่อสร้างรายได้และกำไรเพิ่มขึ้นอย่างสำคัญในปีนี้

การเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ mai นับเป็นโอกาสที่บริษัทฯ จะสามารถปลดล็อคข้อจำกัดเรื่องเงินลงทุนรวมถึงเพิ่มขีดความสามารถในการกู้เงิน ที่จะนำไปใช้ในการประมูลซื้อสินทรัพย์ด้อยคุณภาพทั้งที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกันเข้ามาบริหาร ในปี 2561 บริษัทฯ มีแผนการลงทุนซื้อสินทรัพย์ด้อยภาพทั้งที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกันในจำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 500-600 ล้านบาท ทั้งนี้ในปี 2561 บริษัทจะนำเงินที่ระดมทุนจากการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ส่วนใหญ่มาใช้ในการประมูลกองสินทรัพย์ด้อยคุณภาพทั้งที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกัน เพื่อเพิ่มโอกาสในการทำกำไรและความมั่นคงในการดำเนินธุรกิจ รวมทั้งการขยายธุรกิจเจรจา ติดตามและทวงถามหนี้ และธุรกิจศูนย์ข้อมูลลูกค้า (Call Center) ที่เติบโตขึ้น ตามความต้องการของลูกค้า

ด้านนายชนะชัย จุลจิราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เออีซี ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ของ CHAYO เปิดเผยว่า หุ้น CHAYO ได้รับความสนใจจองซื้อหุ้นอย่างมากจากการเปิดจองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 7-9 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 140 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็น 25% ของจำนวนหุ้นสำมัญที่ออกและเรียกชำระแล้ว ในราคาเสนอขายหุ้นละ 2.88 บาท ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากนักลงทุน โดยความต้องการล้นหลามจากหลากหลายกลุ่มนักลงทุน โดยปัจจัยหลักมาจากพื้นฐานของบริษัทฯ มีความแข็งแกร่งความสามารถทำกำไรสูง ประกอบกับประเภทธุรกิจนี้ในอนาคตมีการเติบโตอีกมาก

"มั่นใจว่า CHAYO เข้าซื้อขายวันแรกราคาจะอยู่เหนือราคาจองที่ 2.88 บาท/หุ้นได้ เนื่องจากบริษัทมีผลประกอบการและปัจจัยของบริษัทที่มีแนวโน้มเติบโตสูงและหลังได้เงิน IPO จะทำให้บริษัทมีการเติบโตอย่างโดดเด่นและต่อเนื่อง แม้ว่าภาวะการลงทุนในตลาดหุ้นไทยช่วงนี้ค่อนข้างผันผวน แต่จากจุดแข็งทางธุรกิจหลายประการ เช่น ศักยภาพของบริษัทฯ ในฐานะที่เป็นผู้บริหารมีประสบการณ์ในธุรกิจมากว่า 20 ปี บริษัทฯ สามารถจัดเก็บหนี้ได้ตามเป้าหมายหรืออยู่ในระดับที่ผู้ว่าจ้างพึงพอใจ ส่งผลให้บริษัทฯ ได้รับมอบหมายงานจากผู้ว่าจ้างอย่างต่อเนื่อง รวมถึงโอกาสเติบโตในอนาคต จึงทำให้เชื่อมั่นว่า CHAYO จะสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้กับนักลงทุน"นายชนะชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ