PRM แจงเข้าซื้อ"Big Sea"หวังช่วยรุกขยายตลาดและฐานลูกค้า ดันผลงานโตก้าวกระโดด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 23, 2018 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาญวิทย์ อนัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. พริมา มารีน (PRM) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯได้อนุมัติลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น รวมทั้งสัญญาผู้ถือหุ้น ทั้งหมดของบริษัท บิ๊กซี จำกัด (Big Sea) คาดว่าจะใช้เงินลงทุนในโครงการนี้ทั้งสิ้นไม่เกิน 2,900 ล้านบาท

การเข้าซื้อหุ้นในครั้งนี้ จะเข้ามาช่วยเสริมศักยภาพการดำเนินของ PRM ในด้านธุรกิจขนส่งน้ำมันและจัดเก็บน้ำมันดิบ ผลิตภัณฑ์น้ำมันสำเร็จรูป ผลิตภัณฑ์น้ำมันกึ่งสำเร็จรูปและปิโตรเคมีเหลวทางเรือให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นทั้งในแง่ของจำนวนเรือขนส่งขนาดเล็กที่ให้บริการที่จะปรับตัวเพิ่มขึ้นอีกเท่าภายในปี 2561 จากเดิมที่บริษัทฯ มีอยู่ 13 ลำ รวมถึงยังช่วยขยายฐานลูกค้าเพิ่มเติมอีกด้วย

"เรามองเห็นโอกาสขยายธุรกิจการให้บริการขนส่งน้ำมันดิบ น้ำมันสำเร็จรูป น้ำมันกึ่งสำเร็จรูป ทางทะเล ที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีตามปริมาณความต้องการใช้พลังงานเชื้อเพลิงที่เพิ่มขึ้น จึงตัดสินใจเข้าซื้อหุ้นของ Big Sea ที่ช่วยทำให้เราสามารถขยายธุรกิจได้อย่างรวดเร็วและเสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิจของ PRM ให้มีความแข็งแกร่งและผลักดันการเติบโตในแง่ของผลการดำเนินงานอย่างก้าวกระโดด" นายชาญวิทย์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัท บิ๊กซี จำกัด เป็นเจ้าของกองเรือขนส่งขนาดเล็ก (Small Vessels) จำนวน 13 ลำ อายุเรือเฉลี่ย 17.3 ปี ขนาดความจุรวม 2.7 ล้านลิตร ที่ให้บริการรับขนส่งน้ำมันสำเร็จรูปในประเทศ โดยรับสินค้าจากโรงกลั่นน้ำมัน คลังน้ำมันในประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ภาคตะวันออกและภาคใต้ ให้แก่ลูกค้ากลุ่มบริษัทผู้ค้าน้ำมันรายใหญ่ เช่น ปตท. บางจาก ไออาร์พีซี เชลล์ เชฟรอน เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ