LALIN ตั้งเป้าปี 61 ยอดขายที่ 4.4 พันลบ.-ยอดโอน 4 พันลบ. เล็งเปิด 8-10 โครงการ รวม 4.5-5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 23, 2018 13:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสรี สินธุอัสว์ ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน บมจ.ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ (LALIN) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายปี 61 ที่ 4.4 พันล้านบาท โดยตั้งเป้ายอดโอนที่ระดับ 4 พันล้านบาท พร้อมมีแผนเตรียมเปิดโครงการใหม่ 8-10 โครงการ มูลค่ารวม 4.5-5 พันล้านบาท ประกอบกับมียอดขายรอโอน (Backlog) ราว 1 พันล้านบาท ทยอยรับรู้ในปีนี้นี้ทั้งหมด พร้อมตั้งงบลงทุนที่ดินไว้ 1 พันล้านบาท เพื่อรองรับการขยายโครงการใหม่ ปัจจุบันมีที่ดินรองรับแล้วบางส่วน

โดยบริษัทตั้งเป้ารักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้อยู่ในระดับใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 39.5% ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของตลาดที่ระดับ 33% จากการบริหารค่าใช้จ่าย ต้นทุนการซื้อที่ดิน และต้นทุนในการก่อสร้าง พร้อมทั้งควบคุมคุณภาพในการก่อสร้างด้วย

นอกจากนี้ในปี 61 บริษัทมีแผนออกหุ้นกู้ราว 1-1.2 พันล้านบาท เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต และชำระหุ้นกู้ชุดเดิมที่จะครบกำหนดไถ่ถอนในปีนี้ 960 ล้านบาท ปัจจุบันมีการทยอยออกไปก่อนหน้านี้แล้ว 500 ล้านบาท

สำหรับผลประกอบการไตรมาสที่ 1/61 บริษัทคาดว่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ จากการเปิด 2 โครงการใหม่ มียอดขายแล้วกว่า 1 พันล้านบาท นอกจากนี้ยังมีงานมหกรรมบ้านและคอนโดฯที่เข้ามาช่วยกระตุ้นยอดขายด้วย

นายเสรี กล่าวเพิ่มเติมว่า มองตลาดอสังหาริมทรัพย์เติบโตใกล้เคียงปีก่อน หรือดีกว่าปีก่อนเล็กน้อย โดยคาดว่าจะมีการเติบโตได้ 5-7% จากปีก่อนเติบโตที่ระดับ 4% โดยมองว่ากำลังซื้อปรับตัวดีขึ้น ประกอบกับผู้ประกอบการทยอยเปิดโครงการค่อนข้างมาก และมีการแข่งขันค่อนข้างสูงซึ่งในการแข่งขันบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ (Listed Company) มีความได้เปรียบในการแข่งขันกับบริษัทที่อยู่นอกตลาดฯ (non-Listed Company) เนื่องจากได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้ามากกว่า อีกทั้งยังสามารถบริหารต้นทุนทางการเงินได้ต่ำกว่าด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ