RJH คาดกำไรสุทธิปีนี้โตกว่ารายได้ที่คาดโตกว่า 15% หลังดบ.จ่ายลดลง-ปรับขึ้นค่ายา 10%,ตั้งงบลงทุนไม่เกิน 100 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 23, 2018 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.วชิระ วุฒิกุลประพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.โรงพยาบาลราชธานี (RJH) เปิดเผยว่า คาดกำไรสุทธิปีนี้เติบโตในทิศทางที่ดีกว่ารายได้ ที่คาดว่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% ซึ่งเป็นผลมาจากค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยที่ปรับตัวลดลง หลังบริษัทฯเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) และได้นำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปคืนหนี้ทั้งหมด พร้อมกันนี้ยังได้มีการปรับค่ายา และเวชภัณฑ์ สำหรับผู้ป่วยใน ขึ้นราว 10% ในช่วงเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา

นอกจากนี้บริษัทฯยังได้รับผลดีจากการปรับขึ้นค่ารักษาประกันสังคมใหม่ ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยบริษัทฯมีสัดส่วนรายได้จากผู้ใช้บริการประกันสังคมอยู่ถึง 44.9%

ทั้งนี้ บริษัทฯตั้งงบลงทุนไว้ไม่เกิน 100 ล้านบาท เพื่อใช้ในการเปิดศูนย์บริการตรวจวินิจฉัยโรคด้วยการสร้างภาพเสมือน (MRI Center) ราว 20 ล้านบาท ซึ่งเปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันที่ 18 ม.ค. เบื้องต้นบริษัทฯตั้งเป้ารายได้ราว 1 ล้านบาทต่อเดือน และงบลงทุนอีกราว 40 ล้านบาท จะใช้ในการขยายศูนย์ไตเทียมเพิ่มเป็น 46 ยูนิต จากเดิม 27 ยูนิต ในช่วงปลายปี ส่วนที่เหลือจะใช้ในการเพิ่มเตียงของโรงพยาบาลราชธานี 13 เตียง และขยายเตียงในโรงพยาบาลราชธานี โรจนะ 16 เตียง

พร้อมกันนี้บริษัทฯยังจะรุกหนักในการให้บริการตรวจสุขภาพแก่พนักงานในนิคมอุตสาหกรรม โดยปีนี้บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ให้เติบโตกว่า 100% จากปีก่อนที่ 20 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่จะเห็นการเติบโตในช่วงครึ่งปีหลัง

"ปีนี้ก็ยังถือว่าเป็นปีที่ดีสำหรับเราอีกปีหนึ่ง ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 1/61 ที่มีการแพร่กระจาย โรคระบาดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไข้หวัดใหญ่ หรือไวรัสโรต้า ทำให้มีผู้เข้ามาใช้บริการมากขึ้นด้วย นอกจากนี้บริษัทฯยังได้มีแผนการขยายศูนย์ต่างๆในโรงพยาบาลเพื่อรองรับความต้องการที่มากขึ้นด้วย"นพ.วชิระ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ