กสทช. เดินหน้าประมูลคลื่น 900/1800 MHz หลังกฤษฎีกายันบอร์ดรักษาการทำได้-เชื่อทันก่อนหมดสัมปทาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 23, 2018 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานฯ ได้ทำหนังสือสอบถามความคิดเห็นอำนาจของคณะกรรมการ กสทช.ชุดปัจจุบันในการจัดประมูลคลื่นความถี่ 900 และ 1800 เมกะเฮิร์ตซ์ ไปยังสำนักงานกฤษฏีกา และสำนักงานกฤษฏีกาได้ตอบคำขอปรึกษากลับมาแล้วเมื่อวันที่ 21 มี.ค. ที่ผ่านมาว่า คณะกรรมการกสทช.ที่รักษาการอยู่ในชุดปัจจุบันมีอำนาจหน้าที่ที่จัดการประมูลคลื่นความถี่ได้

ดังนั้น สำนักงานฯ จะนำร่างหลักเกณฑ์ในการประมูลคลื่นความถี่ฯ ที่ได้ปรับปรุงภายหลังการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะแล้วเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมบอร์ดคณะกรรมการ กสทช.ในวันที่ 11 เมษายน 2561

นายฐากร กล่าวว่า หากการประมูลคลื่นความถี่เป็นไปตามกำหนดเดิม จะได้ผู้ให้บริการรายใหม่ทันช่วงเวลาที่สัญญาสัมปทานคลื่นความถี่ 900 เมกะเฮิร์ตซ์ ระหว่างบมจ. กสท โทรคมนาคม และ บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) หรือ ดีแทค จะสิ้นสุดลงในเดือนก.ย.61

"น่าจะได้ผู้ชนะประมูลในช่วงเวลาใกล้เคียงหรือหรือเหลื่อมเวลานิดหน่อย ไม่น่าจะส่งผลกระทบกับผู้ใช้บริการ(คลื่น 900 เมกะเฮิร์ตซ์ของดีแทค)"นายฐากร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ