VCOM จับมือพันธมิตรลุ้นงานใหม่ราว 300 ลบ.เตรียมพร้อมขยายตลาด CLM ดันสัดส่วนเพิ่มเป็น 20-25% ในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 28, 2018 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางทรงศรี ศรีรุ่งเรืองจิต กรรมการผู้จัดการ บมจ.วินท์คอม เทคโนโลยี (VCOM) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจับมือร่วมกับพาร์ทเนอร์โดยใช้โซลูชั่นของ ORACLE เข้าร่วมประมูลในโครงการพัฒนาระบบสารสนเทศ เพื่อดำเนินการด้านระบบเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลของภาครัฐฯขนาดใหญ่ ซึ่งส่งผลต่อความรวดรวดเร็วในการใช้งานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยมีมูลค่าโครงการประมาณ 300 ล้านบาท ซึ่งในเบื้องต้นคาดว่าจะเซ็นสัญญาได้ในเร็วๆนี้

นอกจากนี้ VCOM ยังมีแผนในการขยายงานตลาดในกลุ่มประเทศ CLM ( กัมพูชา ลาว และ เมียนมา)อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากกลุ่มประเทศดังกล่าว ยังมีความต้องการพัฒนาระบบเทคโนโลยีภายในองค์กรมากขึ้น ส่งผลให้บริษัทฯคาดว่าปีนี้ จะมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศ ที่ระดับ 20-25% จากปีก่อนที่ 10% ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT Distributor) และการให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่เกี่ยวเนื่องกับผลิตภัณฑ์ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับเจ้าของผลิตภัณฑ์ (Vendor) 7 รายใหญ่ระดับโลก

"บริษัทฯยังคงเดินหน้าขยายงานขาย และการให้บริการทั้งในประเทศ และประเทศกลุ่ม CLM อย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อต้นปี 2561 ที่พม่าเราก็ได้งานที่ Myawaddy Bank, CB Bank และ AYA Bank ตามลำดับ และคาดว่าจะมีทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปีนี้ ส่วนกัมพูชาอยู่ในระยะของการประมูลโครงการขนาดใหญ่เช่นกัน " นางทรงศรี กล่าว

นางทรงศรี กล่าวอีกว่า จากแผนขยายงานทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ส่งผลให้ VCOM ประมาณการอัตราการเติบโตของรายได้ในปีนี้ เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ในระดับ 1,900 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 25-30% เมื่อเทียบจากปี 2560


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ