ก.ล.ต.หนุนกรรมการ IFEC จัดประชุมผู้ถือหุ้นใช้สิทธิเลือกกรรมการใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 28, 2018 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) รับทราบและสนับสนุนแนวทางการจัดประชุมผู้ถือหุ้นโดยกรรมการ บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) ตามที่ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยเป็นทางออกที่เปิดโอกาสให้ผู้ถือหุ้นใช้สิทธิเลือกบุคคลที่เหมาะสมเป็นกรรมการบริษัท เพื่อให้ธุรกิจเดินหน้าต่อไปได้

ตามที่กรรมการ IFEC รายนายฉัตรณรงค์ ฉัตรภูติ และพลตรีบุญเลิศ แจ้งนพรัตน์ ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2561 ว่าจะดำเนินการจัดประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อเลือกตั้งกรรมการใหม่จำนวน 4 ตำแหน่ง โดยจะเปิดโอกาสให้ผู้ถือหุ้นเสนอชื่อบุคคลที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเข้ารับเลือกตั้งเป็นกรรมการด้วย

ก.ล.ต. เห็นว่า การที่นายฉัตรณรงค์และพลตรีบุญเลิศ แสดงความจำนงว่าจะดำเนินการจัดประชุมผู้ถือหุ้น เพื่อเลือกตั้งกรรมการใหม่ เป็นวิธีการแก้ไขปัญหาที่เหมาะสมและสอดคล้องกับสถานการณ์ของ IFEC ในปัจจุบัน เนื่องจากเป็นการคืนสิทธิและอำนาจกลับไปให้ผู้ถือหุ้นซึ่งเป็นเจ้าของที่แท้จริงพิจารณาตัดสินใจเลือกบุคคลที่เหมาะสมเข้ามาดำรงตำแหน่งกรรมการเพื่อบริหารกิจการ IFEC ให้ดำเนินธุรกิจต่อไปได้ ซึ่ง ก.ล.ต. ขอให้ผู้ถือหุ้น IFEC ไปใช้สิทธิในฐานะผู้ถือหุ้นในการเสนอชื่อบุคคลที่เหมาะสมเพื่อเข้ารับเลือกตั้งเป็นกรรมการ IFEC ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ