CAAT เชิญสายการบินนกแอร์หารือวางแผนระยะยาวแก้ปัญหาดีเลย์เตรียมพร้อมรับช่วงเทศกาลสงกรานต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 30, 2018 18:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (CAAT) กล่าวภายหลังเป็นประธานในการประชุมร่วมหารือกับนายปิยะ ยอดมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สายการบินนกแอร์ (NOK) ว่า เป็นการหารือเพื่อหาทางออกร่วมกันถึงปัญหาเที่ยวบินล่าช้ากว่ากำหนด (ดีเลย์) เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีก

"ที่ต้องเชิญสายการบินมาหารือร่วมกันวันนี้ เพราะหลังจากที่ CAAT รับทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ได้มีการหารือกันและส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบสายการบินนกแอร์เป็นพิเศษถึงการปฏิบัติงานของนักบินและการซ่อมบำรุงเครื่องบินแล้ว ซึ่งได้เห็นความพยายามในการเร่งแก้ปัญหา โดยในวันนี้ได้เชิญมาหารือกันเพิ่มเติมให้ได้ทราบถึงการวางแผนในระยะยาว เพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหาเกิดขึ้นอีก"นายจุฬา กล่าว

ขณะที่นายปิยะ กล่าวว่า ที่ผ่านมาปัจจัยที่ทำให้เที่ยวบินล่าช้า ได้แก่ นกแอร์มีเที่ยวบินจำนวนมากในช่วงเช้า ซึ่งหลายครั้งประสบปัญหาสภาพอากาศไม่ดี นอกจากนี้ยังมีปัญหาเครื่องบินขัดข้อง และความหนาแน่นของการจราจรทางอากาศสบทบ

ปัญหาเหล่านี้ นกแอร์ได้เร่งปรับปรุงแก้ไขแล้วโดยปรับการจัดการภายในให้รวดเร็วขึ้น และวางแผนระยะการดูแลเครื่องยนต์ใหม่ เพื่อป้องกันไม่ให้ เข้าตรวจซ่อมบำรุงในระยะเวลาใกล้เคียงกัน รวมถึงมีการนำเครื่องบินจากอู่ตะเภากลับมาสำรองไว้เพื่อให้แก้ปัญหาได้รวดเร็วขึ้น และในเดือนเมษายน สายการบินได้ปรับลดเที่ยวบินไปยังประเทศจีนบางเมือง

ขณะที่การสื่อสารกับผู้โดยสาร ทางนกแอร์เองได้เตรียมความพร้อมและอบรมให้พนักงานสามารถสื่อสารกับผู้โดยสาร พร้อมรับมือกับสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงทีมากขึ้น เพราะปัญหาส่วนหนึ่งคือผู้โดยสารไม่ได้รับข้อมูลที่ชัดเจนและรวดเร็วระหว่างเกิดปัญหา

อย่างไรก็ตาม หากเกิดเหตุสุดวิสัย เช่น ปัญหาสภาพอากาศ สายการบินนกแอร์ยืนยันว่าได้เตรียมการดูแลที่เพียงพอเพื่อให้ครอบคลุมตามสิทธิผู้โดยสาร และยืนยันว่าจะพยายามป้องกันไม่ให้ปัญหาเที่ยวบินล่าช้าเกิดขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่มีผู้โดยสารเดินทางจำนวนมากอย่างช่วงสงกรานต์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ