KTBST ลดเป้าดัชนี SET ปีนี้เหลือ 1,860 จุด จากเดิม 1,910 จุด หลังแบงก์ยกเว้นค่าธรรมเนียมผ่านช่องทางดิจิทัลฉุดกำไรหด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 9, 2018 17:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานกรรมการบริหาร บล.เคทีบี (ประเทศไทย) หรือ KTBST เปิดเผยว่า บริษัทปรับเป้าหมายดัชนี SET Index ปี 61 ลดลงเหลือ 1,860 จุด จากเดิมคาดการณ์ไว้ที่ระดับ 1,910 จุด หลังจากหุ้นกลุ่มธนาคารได้รับผลกระทบจากการยกเว้นค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัล ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลกระทบเชิงลบต่อกำไรสุทธิ ประกอบกับหุ้นกลุ่มลิสซิ่งก็ได้รับผลกระทบจากการออกประกาศจากคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ในการการควบคุมธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์และรถจักรยานต์ให้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงเพื่อคุ้มครองผู้บริโภค

ทั้งนี้ ปัจจัยกดดันจากทั้งกลุ่มธนาคารและกลุ่มลิสซิ่งจะส่งผลกระทบต่อภาพรวมกำไรของบริษัทจดทะเบียนในปีนี้ปรับตัวลดลงกว่าที่คาด โดยคาดว่าจะปรับตัวลดลงเหลือเติบโต 6.5% จากเดิมคาดเติบโตที่ระดับ 9.5%

ส่วนแนวโน้มการลงทุนไตรมาส 2/61 คาดว่าดัชนีตลาดหุ้นไทยจะปรับตัวได้ดีขึ้นจากแรงซื้อ หลังก่อนหน้านี้ราคาหุ้นปรับตัวลดลงมาค่อนข้างมาก ประกอบการอยู่ในช่วงการทยอยประกาศผลประกอบการไตรมาส 1/61 เข้ามาช่วยส่งเสริมบรรยากาศการลงทุน โดยคาดว่าดัชนีในเดือนเม.ย.61 จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,700-1,800 จุด

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ประเมินกลุ่มที่น่าเข้าลงทุนคือ กลุ่มท่องเที่ยวที่มองว่าสามารถเติบโตได้ต่อเนื่องจากนโยบายท่องเที่ยวของภาครัฐ กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ที่ได้รับปัจจัยบวกจากการส่งออกที่ดีขึ้น ส่วนกลุ่มที่แนะให้หลีกเลี่ยงในการเข้าลงทุนคือกลุ่มบริโภคที่ไม่ได้รับประโยชน์จากนโยบายภาครัฐ และกลุ่มขนส่งที่รับผลกระทบด้านราคาน้ำมัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ