(เพิ่มเติม) TPIPL ออกหุ้นกู้ 8 พันลบ.อายุ 3 ปี ดอกเบี้ย 3.3% เปิดขายทั่วไป 18-25 เม.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 10, 2018 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทีพีไอ โพลีน (TPIPL) ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อออกและเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัท ครั้งที่ 1/2561 มูลค่ารวมไม่เกิน 8,000 ล้านบาท อายุ 3 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ.2564 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.30% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ โดยเสนอขายไม่เกิน 6,000 ล้านบาท และมีหุ้นกู้สำรองอีกไม่เกิน 2,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทจะเสนอขายหุ้นกู้ดังกล่าวให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป และ ผู้ลงทุนสถาบัน ระยะเวลาเสนอขาย ระหว่างวันที่ 18-25 เม.ย.61 ผ่านธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ซึ่งเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้

บริษัท ทริส เรทติ้ง จำกัด จัดอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้อยู่ในเกณฑ์ BBB+ แนวโน้มคงที่ (stable) เมื่อวันที่ 29 มี.ค.61

บริษัทมีวัตถุประสงค์ในการออกหุ้นกู้ครั้งเพื่อนำเงินส่วนใหญ่ไปชำระหนี้หุ้นกู้ที่จะครบกำหนดไถ่ถอนในปี 61 จำนวน 5,000 ล้านบาท (Refinancing) ส่วนที่เหลือจะนำไปรองรับการลงทุนของบริษัท และ/หรือ ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจต่อไป

นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TPIPL เปิดเผยว่า บริษัทได้แต่งตั้งธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ของบริษัทฯ ที่จะออกและเสนอขายกับประชาชนทั่วไป และ/หรือผู้ลงทุนสถาบัน ในระหว่างวันที่ 18-25 เม.ย.นี้

โดยหุ้นกู้ดังกล่าว เป็นหุ้นกู้ชนิดไม่ด้อยสิทธิ ระบุชื่อผู้ถือ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ทั้งนี้ หุ้นกู้ที่เสนอขายครั้งนี้มีอายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.30% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน โดยชำระดอกเบี้ยงวดแรกวันที่ 31 ก.ค.61 จองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 100,000 บาท

"วัตถุประสงค์ในการออกและเสนอขายหุ้นกู้ของ TPIPL ในครั้งนี้ บริษัทฯ จะนำเงินส่วนใหญ่ไปชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดไถ่ถอนในปี 2561 จำนวน 5,000 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะนำเงินไปรองรับการลงทุน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TPIPL กล่าว

ด้าน นายกนต์ธีร์ ประเสริฐวงศ์ ผู้บริหารธุรกิจตลาดตราสารหนี้ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย กล่าวว่า หุ้นกู้ดังกล่าวซึ่งมีกำหนดจะเปิดขายในช่วงปลายเดือน เม.ย.นี้ เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับการลงทุนในช่วงนี้ โดยหุ้นกู้ที่เสนอขายนั้น ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้และบริษัทที่ระดับ BBB+ แนวโน้มคงที่ โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ซึ่งถือว่าจัดอยู่ในกลุ่ม Investment Grade โดยบริษัทเป็นหนึ่งในผู้ผลิตปูนซิเมนต์รายใหญ่ของประเทศ และมีกระแสเงินสดจากสัญญาขายไฟฟ้าให้แก่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ