ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้อ่อนตัวกรอบจำกัด หลังดาวโจนส์ร่วง-รอดูประชุมผถห.PTT ,ราคาน้ำมันพุ่งช่วยประคองตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 12, 2018 08:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ภาพรวมน่าจะอ่อนตัวลง รับปัจจัยจากต่างประเทศหลังเมื่อคืนนี้ดัชนีดาวโจนส์ร่วงลงจากความกังวลต่อสถานการณ์ในซีเรีย หลังจากนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ขู่ว่าสหรัฐจะยิงขีปนาวุธถล่มซีเรีย เพื่อตอบโต้รัฐบาลของประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาดที่ใช้อาวุธเคมีสังหารประชาชน รวมถึงรายงานการประชุมประจำเดือนมี.ค.ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งระบุว่ากรรมการเฟดต่างก็สนับสนุนให้เร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ตลอดจนนักลงทุนยังรอดตัวการประกาศผลประกอบการไตรมาส 1/61 ของธนาคารรายใหญ่ อย่างเจพีมอร์แกน เชส, ซิตี้กรุ๊ป และเวลส์ ฟาร์โก

สำหรับปัจจัยในประเทศ นักลงทุนยังรอดูการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2561 ของบมจ.ปตท. (PTT) ที่ในวันนี้จะพิจารณาเรื่องการแตกพาร์ และจะมีการรายงานความคืบหน้าการนำบมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (PTTOR) เข้าตลาดหุ้น รวมถึงวันนี้ยังเป็นวันทำการสุดท้ายก่อนเข้าสู่วันหยุดยาว 13-16 เม.ย.ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก็อาจจะทำให้มูลค่าการซื้อขายลดลง และนักลงทุนส่วนใหญ่ก็จะเน้นการตั้งรับมากกว่าการไล่ราคาหุ้น กดดันให้ภาพรวมการลงทุนมีลักษณะการซึมตัวและแกว่งตัวในกรอบแคบ

อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้นแรงเมื่อวานนี้ ก็น่าจะช่วยประคองตลาดได้บ้าง โดยเฉพาะในหุ้นบมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) ซึ่งจะได้รับประโยชน์จากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น

พร้อมให้แนวรับบริเวณ 1,753 และ 1,750 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,770 และ 1,775 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ