ปชช.ทยอยออกเดินทางท่องเที่ยว-กลับภูมิลำเนาช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์/PTT ประชุมผถห.พิจารณาแตกพาร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 12, 2018 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ ติดตามบรรยากาศการเดินทางในวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในระหว่างวันที่ 12-16 เม.ย.นี้ ซึ่งวันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมคณะจะเดินทางไปตรวจความเรียบร้อยที่สถานีขนส่งหมอชิต จตุจักร หลังจากนั้นจะขึ้นเฮลิคอปเตอร์ตรวจความเรียบร้อยการจราจรที่พัทยา หัวหิน สระบุรี และพระนครศรีอยุธยา

โดยล่าสุด บรรยากาศที่สถานีขนส่งหมอชิต มีประชาชนทยอยเดินทางเพื่อซื้อตั๋วโดยสารอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง บขส.คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางมากสุดกว่า 2 แสนคนในวันนี้ โดยได้เตรียมเที่ยวรถไว้รองรับถึง 7,697 เที่ยว และมั่นใจว่าจะรองรับประชาชนที่ต้องการเดินทางได้อย่างเพียงพอ

ส่วนที่สถานีรถไฟหัวลำโพงนั้น ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) จัดเดินรถขบวนและพ่วงตู้โดยสารไว้เต็มความสามารถที่ 245 ขบวน และในช่วง 11-17 เม.ย.นี้ จะเพิ่มขบวนประจำอีก 20 ขบวน ซึ่งคาดว่ารองรบการเดินทางได้สูงสุดถึง 120,000 คนต่อวัน มั่นใจว่าจะเพียงพอต่อความต้องการเดินทางของประชาชน อีกทั้งยังมีขบวนรถไฟเสริม ดังนั้นเชื่อว่าจะไม่มีประชาชนตกค้างแน่นอน

ด้านศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) เริ่มต้นเปิดศูนย์) ในช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลสงกรานต์ 2561 ตั้งแต่วันที่ 11-17 เม.ย. ภายใต้การรณรงค์ "สร้างการสัญจรปลอดภัยสงกรานต์ 2561 ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร"

สำหรับสภาพการจราจรในช่วงเริ่มเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อทำบุญกับครอบครัวรวมทั้งท่องเที่ยวพักผ่อนช่วง วันหยุดยาว หลายจังหวัดการจราจรเริ่มหนาแน่น

สำหรับในปีนี้ไม่มีการตั้งเป้าตัวเลขการสูญเสีย แต่ต้องทำให้เกิดอุบัติเหตุน้อยที่สุด สำหรับการคุมเข้มช่วงวันที่ 11-17 เม.ย.มุ่งเน้นเฝ้าระวังพื้นที่ 198 อำเภอ และ 1 เขต แยกเป็นพื้นที่สีแดง 109 อำเภอ พื้นที่สีส้ม 89 อำเภอและ 1 เขต ที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุสูง

สำหรับประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ ยังคงมีการประชุมผู้ถือหุ้นในบริษัทสำคัญๆ เช่น ประชุมผู้ถือหุ้น บมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (UNIQ), ประชุมผู้ถือหุ้นบมจ.ปตท. (PTT), ประชุมผู้ถือหุ้นธนาคารทหารไทย (TMB)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ