BEM เผยนักลงทุนขอซื้อหุ้นกู้สูงกว่าวงเงินถึง 1.6 เท่า ระบุได้ดอกเบี้ยต่ำลงช่วยลดต้นทุนการเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 12, 2018 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) ผู้ให้บริการทางพิเศษและระบบขนส่งมวลชนด้วยรถไฟฟ้า รวมถึงการพัฒนาเชิงพาณิชย์ที่เกี่ยวเนื่องกับระบบทางพิเศษและรถไฟฟ้า ประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้วงเงินรวม 10,000 ล้านบาท ให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ โดยมีนักลงทุนให้ความสนใจลงทุนในหุ้นกู้ดังกล่าวมากกว่าแผนการออกหุ้นกู้ของบริษัทถึง 1.60 เท่า สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อศักยภาพในการดำเนินธุรกิจของบริษัท

ทั้งนี้หุ้นกู้ที่ออกในครั้งนี้ประกอบด้วย หุ้นกู้ชุดที่ 1 จำนวน 3,000 ล้านบาท อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 2.05% หุ้นกู้ชุดที่ 2 จำนวน 3,500 ล้านบาท อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 2.46% และหุ้นกู้ชุดที่ 3 จำนวน 3,500 ล้านบาท อายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.01% โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ไปชำระคืนหนี้คงค้างทั้งจำนวน ทั้งนี้ หุ้นกู้ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ A จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด โดยธนาคารกรุงไทย (KTB) และธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้

นางสาวปาหนัน โตสุวรรณถาวร รองกรรมการผู้จัดการ การเงิน BEM กล่าวว่า การออกหุ้นกู้ครั้งนี้มีดอกเบี้ยรวมเฉลี่ย 2.5% เทียบกับหุ้นกู้ชุดเดิมที่มีดอกเบี้ยรวมเฉลี่ย 3.5% และช่วยให้ต้นทุนทางการเงินของบริษัทโดยรวมปรับตัวลดลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ