จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 17, 2018 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*กลุ่มแบงก์

-นสพ.รายงาน "แบงก์ชาติ" ผนึก 8 ธนาคาร ศึกษาความเป็นไปได้การออกใช้ "เงินดิจิทัล" ระหว่างกันเพื่อชำระเงินในตลาดอินเตอร์แบงก์ เพิ่มความคล่องตัว การหักชำระเงิน คาดใช้เวลาศึกษาไม่เกิน 6 เดือน เผยหากสำเร็จช่วยให้การชำระเงิน ระหว่างกันทำได้ตลอด 24 ชั่วโมงทั้ง 7 วัน พร้อมเล็งดึงระบบบล็อกเชนช่วยการขายพันธบัตรออมทรัพย์ ร่นเวลาส่งมอบบอนด์ถึงมือผู้ซื้อไม่เกิน 3 วัน

*KBANK

-นสพ.รายงาน ที่ประชุมผู้ถือหุ้นแบงก์กสิกรไทยแตะเบรกแผนเข้าซื้อหรือร่วมทุนกิจการใน AEC+3 มูลค่า 1.55 หมื่นล้านบาท จากที่ต้องการ 75% ได้แค่ 65% "เสี่ยปั้น" แจงผู้ถือหุ้นต้องการแผนชัดเจน แต่ฝ่ายจัดการมองเป็นกรอบการลงทุนเพื่อความคล่องตัวเมื่อไม่ผ่านก็เสียโอกาส ต้องหารูปแบบอื่นแทน

*AIS, DTAC, TRUE

-นสพ.รายงาน กสทช.นัด 3 ค่ายมือถือเคลียร์ 'เอสเอ็มเอส' ดูดเงินลูกค้าโดยไม่ได้สมัครใจ พร้อมเชิญ 'ทรู' ทำแผนเยียวยาผู้บริโภค

*AOT

-นสพ.รายงาน 'ไพรินทร์' สั่ง ทย.-ทอท.สางปัญหาสนามบินแออัด เล็งเปิด 3 สนามบินให้เช่าจอดเครื่องบิน กล่อมสายการบิน-บริษัททัวร์ปรับเส้นทางบินลงจังหวัดใกล้เคียง ชงของบ 1.2 หมื่นล้านบาท ขยาย 2 สนามบินนครศรีฯ-ตรัง

*กลุ่มลีสซิ่ง

-นสพ.รายงาน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ สศค.ได้จัดทำร่างพ.ร.บ.การกำกับดูแลผู้ให้บริการทางการเงิน พ.ศ.... เสร็จแล้ว และกำลังเปิดรับฟังความเห็นถึงวันนี้ 30 เม.ย.นี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อกำกับดูแลผู้ให้บริการทางการเงิน กลุ่มสินเชื่อรายย่อยระดับจังหวัด (สินเชื่อพิโกไฟแนนซ์) สินเชื่อรับสมุดคู่มือจดทะเบียนรถเป็นประกันการชำระหนี้ (สินเชื่อทะเบียนรถ) การให้เช่าซื้อ การให้เช่าแบบลิสซิ่งและแฟ็กตอริ่ง

*กลุ่มอุตสาหกรรมเหล็ก

-นสพ.รายงงาน กระทรวงพาณิชย์ขอสหรัฐฯ ไม่ขึ้นภาษีเหล็กและอะลูมิเนียมจากไทย ยกเหตุผลชี้แจง ไทยมีส่วนแบ่งในตลาดสหรัฐฯ น้อย และมีมาตรการป้องกันการแอบอ้างสิทธิ การทุ่มตลาด และพร้อมร่วมมือสหรัฐฯ แก้ปัญหาเหล็กส่วนเกิน เผยยังได้ขอให้เร่งตรวจสอบด้านสุขอนามัยส้มโอ เพื่อเปิดทางส่งออก และขอให้ไทยได้สิทธิออกเครื่องหมายรับรองสินค้าเกษตรอินทรีย์ของสหรัฐฯ ระบุยังได้รับข่าวดี สหรัฐฯ ไม่ใส่ชื่อไทยเป็นประเทศที่ต้องถูกทบทวน GSP และไม่เป็นประเทศบิดเบือนค่าเงิน

*TISCO

-นสพ.รายงาน แจ้งผลประกอบการไตรมาส 1/61 วันนี้ (17 เม.ย.) โบรกฯ คาดผลกำไรออกมา 1.75 พันล้านบาท เติบโต 18% พร้อมแนะ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 109 บาท ส่วนแบงก์ใหญ่ทยอยแจ้งงบภายในสัปดาห์นี้เช่นกัน

*EASTW

-นสพ.รายงาน ชูธงธุรกิจน้ำครบวงจร ปี 61 พุ่งเป้านิคมอุตสาหกรรมทุกพื้นที่ทั่วประเทศโดยเฉพาะอีอีซีเน้นรองรับความต้องการใช้น้ำที่เพิ่มขึ้นอีก 10 ปี เตรียมส่ง Smart Water เพื่อบริหารจัดการน้ำแบบเบ็ดเสร็จ สร้างความมั่นใจให้ลูกค้าในระยะยาว คาดการเติบโตไม่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยที่ผ่านมาอยู่ที่ประมาณ 6%

*RS

-นสพ.รายงาน ลุ้นผลงานสวย คาดไตรมาส 1/61 จ่อฟันกำไร 110 ล้านบาท พุ่ง 133% รับผลบวกธุรกิจสุขภาพและความงามโตไม่หยุด ฟากผู้บริหารย้ำปี 61 รายได้รวม 5.8 พันล้านบาท โต 65%

*THL

-นสพ.รายงาน ลั่นผลงานไตรมาส 2/61 โต เตรียมบุ๊ครายได้โรงแต่งแร่เดือน พ.ค.นี้ พร้อมแย้มงบไตรมาส 1/61 สดใส หลังบุ๊ครายได้ธุรกิจดีบุกในเมียนมา มั่นใจปี 61 โกยรายได้ 600-1,000 ล้านบาท

*AEONTS

-นสพ.รายงาน งบไตรมาสแรกโตต่อเนื่อง กำไร 882 ล้านบาท จากรายได้ดอกเบี้ยและไม่ใช่ดอกเบี้ยดีกว่าคาด ขณะที่ NPL ลดลง Coverage ratio เพิ่มขึ้นเป็น 147%

*AUCT

-นสพ.รายงาน ส่งสัญญาณรายได้-กำไรในไตรมาส 1/61 ทำนิวไฮหลังช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้มียอดรถยนต์เข้าประมูลเพียบ คาดทั้งปีแตะ 7 หมื่นคัน เติบโตจากสิ้นปี 60 ที่ 5 หมื่นคัน ปักธงรายได้ปีนี้โต 14% ใส่เกียร์ชิงงานรัฐเข้าพอร์ตเต็มพิกัด ฟากโบรกมีมุมมองเชิงบวก เชื่อกำไรโตก้าวกระโดด

*VGI

-นสพ.รายงาน ส่องทิศทางไตรมาส 1/62 ฉายแววเด่น เข้าเทศกาลหนุนลูกค้าจ่อคิวเพียบ พร้อมโชว์ผลงานทิ้งทวนโค้งสุดท้าย 4/61 อลังการ ชู EBITDA ทะยาน 45% วางงบ 1 พันล้านบาท ติดปีกผนึกกำลังพันธมิตรต่างแดนรายใหม่ต่อเนื่อง คาดกลางปีนี้เห็นความชัดเจนไม่น้อยกว่า 1 ราย

*SAMCO

-นสพ.รายงาน ส่งซิกไตรมาส 1/2561 ผลงานเทิร์นอะราวด์ รับดีมานด์ทะลักอื้อซ่า พร้อมลุยเปิด 3 โครงการ มูลค่าราว 2.34 พันล้านบาท ปั๊ม Backlog เพิ่ม จากเดิมราว 200 ล้านบาท คาดรับรู้ได้ภายในครึ่งแรกปีนี้

*GUNKUL

-นสพ.รายงาน ยืนยันกรณีรัฐบาลกำหนดนโยบายงดซื้อไฟฟ้าส่วนพิ่มเป็นระยะเวลา 5 ปี ไม่กระทบธุรกิจ เหตุขยายการลงทุนไปยังต่างประเทศและมุ่งลงทุน Private PPA จาก Solar Rooftop ที่ตลาดภาคเอกชนมีความต้องการสูง เผยปีนี้ตั้งเป้า COD โรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนทั้งลมและโซลาฟาร์มไม่ต่ำกว่า 180 เมกะวัตต์ หนุนรายได้ไม่ต่ำกว่า 30%

*SCB

-นสพ.รายงาน ศึกษาการปล่อยสินเชื่อเบิกเกินบัญชี (โอ/ดี) ที่มีอสังหาริมทรัพย์เป็นหลักประกัน เหมาะกับลูกค้าที่ต้องการวงเงินระยะสั้น ก่อนมีรายได้เข้ามาชำระหนี้ปลดภาระหนี้ได้เร็ว โดยสินเชื่อโอ/ดี ดอกเบี้ยสูงกว่าดอกเบี้ยบ้านปกติ ซึ่งขณะนี้กำลังออกแบบผลิตภัณฑ์ และให้คำจำกัดความว่าเป็นสินเชื่อบ้านหรือสินเชื่อธุรกิจ

*BTS

-นสพ.รายงาน ข้อมูลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ระบุว่า คีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการและประธานคณะกรรมการบริหาร BTS รายงานซื้อหุ้นปีนี้ไปแล้ว มากที่สุดทั้งหมด 25 รายการ จำนวนรวมกว่า 59 ล้านหุ้น ที่กรอบราคา 8.08-8.30 คิดเป็นมูลค่ารวม กว่า 490 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ