"อาคม"ระบุ ขสมก.เบรกรับมอบล็อตที่ 2 ยันไม่ได้ล้วงลูกหลังถูกเอกชนร้องศาล

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 19, 2018 18:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากสำนักงานศาลปกครองกลางระบุว่า บริษัท สยาม สแตนดาร์ด เอนเนอจี้ จำกัด ยื่นคำร้องศาลปกครองกลางวันนี้ ขอให้ศาลปกครองกลางมีคำสั่งไต่สวนนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม นายประยูร ช่วยแก้ว รักษาการผู้อำนวย องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และนายสมควร นาสนม ประธานกรรมการตรวจรับรถเมล์ NGV จำนวน 489 คัน วงเงิน 4,221 ล้านบาท จาก กลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO นำโดยบมจ. ช ทวี (CHO) และบมจ. สแกน อินเตอร์ (SCN)

ทั้งนี้ ผู้ร้องกล่าวหาว่า นายอาคม มีพฤติกรรมยุยงส่งเสริมไม่ให้ ขสมก.ปฏิบัติตามคำสั่งศาลปกครองกลางเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมาที่สั่งห้าม ขสมก.และคณะกรรมการบริหารกิจการ ขสมก.(บอร์ด ขสมก.) นำมติบอร์ด ขสมก.ในการประชุมครั้งที่ 16/2560 ให้ขสมก.ทำสัญญาจัดซื้อรถเมล์ NGV กลับกลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO ไปดำเนินการใดที่มีผลผูกพันกับ ขสมก.และบอร์ด ขสมก.เป็นการชั่วคราวจนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาหรือคำสั่งเป็นอย่างอื่นนั้น

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้ขสมก.เตรียมที่จะยื่นอุทธรณ์และจะมีการแก้ต่างในประเด็นดังกล่าวด้วย ทั้งนี้ รถเมล์ NGV ล็อตแรกจำนวน 100 คันนั้น ขสมก.ชี้แจงว่า เป็นรถที่มีการตรวจรับและจ่ายเงินไปก่อนที่ศาลจะมีคำสั่ง ขณะนี้ได้มีการนำออกให้บริการประชาชนแล้ว ส่วนล็อตที่ 2 อีก 100 คันนั้นจะต้องชะลอการรับมอบไปก่อน

ทั้งนี้ ยืนยันว่า รมว.คมนาคมมีหน้าที่กำกับและให้นโยบาย ไม่มีอำนาจทางกฎหมายที่จะไปล้วงลูกการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน หรือสั่งการให้หยุดวิ่งแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ