ตลท.เปิดเวที "Capital Market Innovation Awards 2018" เฟ้นหาสุดยอดนวัตกรรมตลาดทุนไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 24, 2018 13:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จับมือ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) พร้อมด้วยภาคเอกชน เปิดเวทีใหญ่ "Capital Market Innovation Awards 2018" ครั้งแรกของตลาดทุนไทยในโอกาสที่ ตลท.ครบรอบการดำเนินงาน 43 ปี เฟ้นหาสุดยอดผลงานนวัตกรรมสร้างประโยชน์ต่อตลาดทุน ตอบโจทย์ผู้ลงทุนและผู้เกี่ยวข้องยุค 4.0 มุ่งกระตุ้นให้เกิดนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาตลาดทุนไทยอย่างยั่งยืน และยกย่องผู้สร้างสรรค์ผลงานนวัตกรรมที่โดดเด่น ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 800,000 บาท เปิดรับผลงานถึง 30 มิ.ย. นี้

นานชัยวัฒน์ วิบูลย์สวัสดิ์ ประธานกรรมการ ตลท.เปิดเผยว่า ตลท.ให้ความสำคัญในการส่งเสริมนวัตกรรมภายในองค์กรอย่างต่อเนื่อง และปีนี้ได้ขยายการส่งเสริมไปยังภาคตลาดทุนให้เกิดนวัตกรรมในการขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนในระยะยาว ตามกรอบกลยุทธ์ระยะ 3 ปี (2561-2563) "Towards Sustainable Growth with Innovation" ของ ตลท.ที่เน้นการสร้างความยั่งยืน มุ่งพัฒนาตลาดทุนโดยใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยี สร้างสรรค์สินค้าและบริการใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ลงทุนและผู้เกี่ยวข้องยุค 4.0

โดยในปี 61 ได้ร่วมกับพันธมิตรในตลาดทุนจัดโครงการ "Capital Market Innovation Awards 2018" เวทีการประกวดสุดยอดนวัตกรรมครั้งแรกของภาคตลาดทุนไทย เพื่อกระตุ้นให้เกิดการตื่นตัวด้านนวัตกรรม การคิดสร้างสรรค์ผลงานนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่ช่วยเพิ่มศักยภาพธุรกิจให้สามารถแข่งขันได้ และสร้างประโยชน์ต่อตลาดทุนให้เติบโตอย่างยั่งยืน ตลอดจนเป็นการยกย่องนักพัฒนาและผู้ประกอบการที่คิดสร้างสรรค์และพัฒนาผลงานด้านนวัตกรรมได้อย่างโดดเด่น

โครงการ "Capital Market Innovation Awards 2018" จัดโดย ตลท.ในโอกาสครบรอบการดำเนินงาน 43 ปีโดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงาน ก.ล.ต. สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย สมาคมบริษัทจัดการลงทุน และสมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย เปิดกว้างสำหรับทุกคน ทั้งธุรกิจในตลาดทุน Startup FinTech รวมถึงนิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไป ร่วมส่งผลงานนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่เป็นสินค้าหรือบริการที่สามารถสร้างประโยชน์ต่อตลาดทุนไทย ตอบโจทย์ผู้ลงทุนและผู้เกี่ยวข้องยุค 4.0 ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 800,000 บาท โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิจากตลาดทุนและผู้เชี่ยวชาญภายนอกร่วมเป็นคณะกรรมการพิจารณาและตัดสินรางวัล

โครงการประกวด "Capital Market Innovation Awards 2018" เปิดรับผลงานตั้งแต่วันนี้-30 มิ.ย.61 โดยกำหนดแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ และประกาศผลรางวัลในวันที่ 9 ต.ค.61 เพื่อเฟ้นหาสุดยอดผลงานนวัตกรรมตลาดทุนไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ