PSH มั่นใจ Q1/61 รายได้-กำไรโต,รีแบรนดิ้งในไอเดีย"PRUKSA ใส่ใจ...เพื่อทั้งชีวิต"เปิดตัว Pruksa member

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 25, 2018 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.พฤกษา โฮลดิ้ง (PSH) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้และกำไรในไตรมาสที่ 1/61 จะเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากบริษัทสามารถเปิดขายโครงการใหม่ได้ตามแผนงาน 15 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 9 พันล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบ 14 โครงการ และคอนโดมิเนียม 1 โครงการ

ทั้งนี้ ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในไตรมาส 1/61 เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อนราว 25-26% โดยมีโครงการใหม่เปิดตัวอย่างต่อเนื่อง มูลค่ารวมกว่า 1 แสนล้านบาท หลังจากภาวะเศรษฐกิจฟื้นตัวชัดเจนขึ้น และหนี้สินภาคครัวเรือน รวมถึงหนี้บัตรเครดิตมีแนวโน้มลดลง ทำให้ผู้บริโภคมีกำลังซื้อมากขึ้น

บริษัทยังมั่นใจว่ารายได้ในปี 61 จะเติบโต 10% มาที่ราว 5.05 หมื่นล้านบาทตามเป้าหมาย จากแผนการเปิดโครงการใหม่จำนวน 77 โครงการ มูลค่ารวม 6.7 หมื่นล้านบาท ขณะที่ตั้งเป้ายอดขายพรีเซลล์ไว้ที่ 13% หรือราว 5.37 หมื่นล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) ณ สิ้นไตรมาส 1/61 ราว 3.1 หมื่นล้านบาท ที่โดยจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ภายในปี 61 กว่า 50%

ปัจจุบัน PSH มีโครงการที่อยู่ระหว่างการขายทั้งหมด 188 โครงการ มีสินค้ามากถึง 13 แบรนด์ที่ครอบคลุมทุกระดับราคาทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายและมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง

นอกจากนี้ บริษัทยังมุ่งมั่นในการทำการตลาดและการทำ CSR อย่างต่อเนื่อง โดยปี 61 บริษัทมีการวางงบการตลาดที่ระดับ 2.4% ของยอดขาย ซึ่งกว่า 80% ของงบการตลาดจะมุ่งเน้นในการทำการตลาด Online มากขึ้น ส่วนความพร้อมด้านกลยุทธ์การเพิ่มยอดขายผ่าน Pruksa member จะสามารถเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการได้ในไตรมาสที่ 3/61 ซึ่งลูกค้าสามารถแลกแต้มและส่วนลดได้

ล่าสุด PSH ประกาศรีแบรนด์ครั้งที่ยิ่งใหญ่ในรอบ 25 ปีนำวิสัยทัศน์ของประธานเจ้าหน้าที่บริหารมาเข้ามาใช้เป็นแนวคิดการทำงานของพนักงานทุกคน ในการมุ่งมั่นทุ่มเทใส่ใจในทุกรายละเอียดเพื่อการส่งมอบบ้านที่มีคุณภาพที่ดีที่สุด และเมื่อประสานกับความต้องการของลูกค้า จึงได้ออกมาเป็นแบรนด์ไอเดีย "PRUKSA ใส่ใจ...เพื่อทั้งชีวิต"พร้อมทั้งปรับเปลี่ยนโลโก้พฤกษาใหม่ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่มีความหมาย ที่สะท้อนความเป็นพฤกษาซ่อนอยู่ "ใบไม้ซ้อนใบไม้ คือความใส่ใจจากภายในสู่ภายนอก"

"ความใส่ใจคุณภาพการก่อสร้าง ความใส่ใจคุณภาพตัวสินค้า ความใส่ใจคุณภาพการให้บริการ ความใส่ใจในการคิดค้นนวัตกรรม จนถึงความใส่ใจคุณภาพการใช้ชีวิต ทั้งหมดเหล่านี้เป็น Roadmap ที่พฤกษาได้วางไว้ เพื่อส่งมอบบ้านคุณภาพที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า โดยในปีนี้เราจะเริ่มจากคุณภาพการก่อสร้างที่เราใส่ใจในทุกรายละเอียด "Precast" เป็นสิ่งหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นในเรื่องของคุณภาพว่าเราเป็นผู้บุกเบิกและผู้นำทางด้านเทคโนโลยีการก่อสร้าง"นางสุพัตรา กล่าว

นางสุพัตรา กล่าวอีกว่า บริษัทยังดึง "ตูน (อาทิวราห์)" นักร้องชื่อดังเป็น Brand Endorser สำหรับการสื่อสาร Brand Purpose เนื่องจาก "ตูน" มีความเด่นชัดในเรื่องปรัชญาการใช้ชีวิตที่ใส่ใจ และทุ่มเททำเพื่อคนอื่น ไม่ต่างจากปรัชญาการทำงานของพฤกษา คือ "ใส่ใจ...เพื่อทั้งชีวิต"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ