TMB ยังไม่มีแผนควบรวมฯ ยันมีความแข็งแกร่งเพียงพอแข่งขัน-ขอรอดูความชัดเจนมาตรการภาษีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 26, 2018 08:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ประธานกรรมการ ธนาคารทหารไทย (TMB) เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการของธนาคารทหารไทยวานนี้ (25 เม.ย. 61) ไม่ได้มีการนำเรื่องการควบรวมกิจการของธนาคารเข้ามาหารือแต่อย่างใด และไม่มีคณะกรรมการเสนอหรือให้ความเห็นในเรื่องการควบรวมกิจการธนาคารเข้ามา

โดยที่ธนาคารยังต้องรอความชัดเจนของมาตรการยกเว้นภาษีและค่าธรรมเนียมการควบรวมกิจการธนาคารพาณิชย์ประกาศใช้ออกมาอย่างเป็นทางการก่อน ประกอบกับจะต้องมีการพิจารณาว่ามาตรการดังกล่าวมีความจูงใจมากน้อยเพียงใดให้เกิดการควบรวมกิจการ และดูความเหมาะสมของธนาคารว่ามีความจำเป็นที่จะต้องควบรวมกิจการหรือไม่ ซึ่งปัจจุบันยอมรับว่าธนาคารทหารไทยมีความสามารถในการแข่งขันกับธนาคารพาณิชย์อื่นได้ แต่ปัจจุบันยังไม่มีแผนในการเข้าควบรวมกับธนาคารพาณิชย์อื่น

"ตกลงว่าการประชุมบอร์ดวันนี้ไม่ได้นำเรื่องการควบรวมเข้าหารือในบอร์ด ขอรอดูกฏหมายให้ออกมาชัดเจนก่อน และก็ไม่ได้มีการพูดคุยหรือมีใครนำเสนอเรื่องนี้ในที่ประชุม และก็ไม่ได้อยู่ใน Agenda อยู่แล้ว ตอนนี้เราก็ไม่ได้มองว่าจะต้องควบรวมกับใคร ขอรอดูกฏหมายผ่านกฎษฎีกาแล้วออกมาชัดเจนก่อนค่อยดูอีกที ว่ากฏหมายเรื่องการควบรวมนั้นจะจูงใจหรือไม่จูงใจ และธนาคารมีความจำเป็นต้องควบรวมหรือไม่ ก็ขอดูก่อนดีกว่า ซึ่งตอนนี้ธนาคารทหารไทยก็มีความแข็งแกร่งและแข่งขันกับธนาคารอื่นได้อยู่"นายรังสรรค์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ