"บี จิสติกส์"เซ็นรับงานขนส่งก๊าซ LNG ให้"บีไอจี"ปูทางผู้นำโลจิสติกส์-เล็งเชื่อมฐานธุรกิจ EEC

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 26, 2018 18:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงศ์ศิริ ศิริธร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บี จิสติกส์ กล่าวว่า บริษัทลงนามความร่วมมือกับ บริษัท บางกอกอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด (บีไอจี) ในการขนส่งก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ของบีไอจี เพื่อนำไปสู่การเติบโตและเป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกัน

ทั้งนี้ บี จิสติกส์ จะศึกษาให้บริการด้านขนส่งกับทางบีไอจีด้วยต้นทุนด้านโลจิสติกส์ ที่เหมาะสม และมีมาตรฐานความปลอดภัยทางด้านกฎหมาย ซึ่งพันธมิตรทั้ง 2 ฝ่ายตกลงร่วมมือให้ข้อมูลทางเทคนิค ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานด้านโลจิสติกส์ที่เป็นประโยชน์ในการทำงานร่วมกันในอนาคต

นายพงศ์ศิริ กล่าวอีกว่า ความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยให้ บี จิสติกส์ขยายธุรกิจด้านโลจิสติกส์ไปสู่กลุ่มธุรกิจหลากหลายและครบวงจรมากขึ้น รวมทั้งจากเครือข่ายการให้บริการของบี จิสติกส์ ที่มีฐานธุรกิจอยู่ในภาคตะวันออก สามารถรองรับโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต

นายปิยบุตร จารุเพ็ญ กรรมการผู้จัดการ บีไอจี กล่าวเสริมว่า บริษัทเล็งเห็นถึงศักยภาพด้านโลจิสติกส์ครบวงจรของบี จิสติกส์ ความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันในการพัฒนาธุรกิจใหม่ของบีไอจีด้านนวัตกรรมพลังงานสะอาด ซึ่งจะนำไปสู่การเจริญเติบโตของอุตสาหกรรมไทยได้อย่างมั่งคง และยั่งยืนตามนโยบายประเทศไทย 4.0


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ