จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 27, 2018 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*BTS,CK,RATCH,STEC

-นสพ.รายงาน ซี.พี.จับมือจีนประมูลรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ใช้ประสบการณ์เบอร์ 1 ของโลกมาแข่งขัน พร้อมหวังเชื่อม One Belt One Road บีทีเอสสนใจซื้อซองประมูลเช่นกัน หวังต่อยอดธุรกิจระบบราง ขณะที่ช.การช่างหาพันธมิตรร่วมลงทุนต่อยอดธุรกิจหลักของบริษัท ด้าน"บีโอไอ"เผยบริษัทยุโรป 2 ราย สนใจร่วมประมูลด้วย

*PTT , BCP, ESSO

-นสพ.รายงาน นายทวารัฐ สูตะบุตร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้าจะเชิญผู้ค้าน้ำมันหารือถึงสภาวการณ์แข่งขันในธุรกิจขายปลีกน้ำมัน โดยจะขอความร่วมมือห้ามแจ้งข่าวการปรับเพิ่มหรือลดราคาน้ำมันเชื้อเพลิงล่วงหน้า หรือกรณีผู้ค้าน้ำมันตั้งแต่ 2 รายขึ้นไปปรับราคาในอัตราที่เท่ากันในเวลาเดียวกัน

*THAI

-นสพ.รายงาน ที่ประชุมใหญ่ผู้ถือหุ้นบริษัท การบินไทย (THAI) ประจำปี 2561 เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ได้อนุมัติให้การบินไทยออกและเสนอขายตราสารหนี้ประเภทหุ้นกู้ และ/หรือหุ้นกู้ที่มีลักษณะคล้ายทุน (ตราสารหนี้) 8 หมื่นล้านบาท ระยะเวลา 5 ปี นับตั้งแต่วันที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2561 ถึงเดือน เม.ย. 2566 เพื่อนำเงินไปใช้ชำระคืนหุ้นกู้ที่ครบกำหนดชำระนำไปใช้ในการจัดหาเครื่องบินฝูงใหม่ รวมทั้งใช้เป็นเงินสำรองสำหรับการลงทุนในระยะเวลา 5 ปี โดยสามารถออกและเสนอขายหุ้นกู้ทั้งตลาดภายในและต่างประเทศให้นักลงทุนทั่วไป หรือผู้ลงทุนโดยเฉพาะเจาะจง หรือผู้ลงทุนสถาบัน และนักลงทุนรายใหญ่ ทั้งนี้ การออกหุ้นกู้หรือเสนอขายหุ้นกู้อาจออกเป็นเงินบาท และ/หรือเงินสกุลอื่นเทียบเท่า โดยใช้อัตราแลกเปลี่ยนในขณะที่มีการออกและเสนอขายหุ้นกู้ในแต่ละคราว

*AP

-นสพ.รายงาน เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ยังมีการแข่งขันกันรุนแรงและผู้ประกอบการจะต้องปรับตัวให้ทันกับพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งในปีนี้สิ่งที่เห็นได้ชัดคือความต้องการที่อยู่อาศัยแนวราบมาแรง เนื่องจากเมืองขยายตัวเนื่องจากมีการเดินหน้ารถไฟฟ้าหลายเส้นทางจึงทำให้ความต้องการโครงการแนวราบมากขึ้นตามไปด้วย ในปีนี้บริษัทจึงเปิดโครงการแนวราบทั้งปี 31 โครงการ มูลค่า 3 หมื่นล้านบาท จากปีก่อนเปิด 20 โครงการ ส่วนโครงการแนวสูงเปิด 4 โครงการ 1.9 หมื่นล้านบาท แต่อาจจะเปิดเพิ่มได้ถึง 2.9 หมื่นล้านบาท

*MAJOR

-นสพ.รายงาน เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจโฆษณาในโรงหนังตั้งแต่ต้นเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา เริ่มปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากเศรษฐกิจเริ่มมีการฟื้นตัว จึงส่งผลให้ผู้บริโภคมีกำลังซื้อที่ดีขึ้น ประกอบกับเดือน เม.ย. มีภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่อย่าง อเวนเจอร์ส อินฟินิตีวอร์ พาร์ต 1 มหาสงครามอัญมณีล้างจักรวาล เข้าฉาย ซึ่งวันแรก (25 เม.ย. 2561) สามารถทำรายได้สูงถึง 100 ล้านบาท จึงทำให้สินค้าต่างๆ เริ่มให้ความสนใจใช้งบซื้อโฆษณาในโรงหนังมากขึ้น

*TCAP

-นสพ.รายงาน "ธนชาต" ประเมินแนวโน้ม"เอ็นพีแอล" สินเชื่อรถยนต์ปีนี้ดีขึ้น เผยรถใหม่-รถแลกเงินหนี้เสียต่ำกว่า 1% ขณะรถมือสองสูงกว่า 2% ด้านสินเชื่อยังขยายตัวดี ส่วนแผนการตลาดช่วงไตรมาส 2 ดันสินเชื่อ "เล่มแลกเงิน" โปะได้ ปิดไว้ ไม่ต้องโอนเล่ม ดอกเบี้ยเริ่มต้น 12% เน้นลูกค้าเดิมปลอดภาระหนี้ ตั้งเป้าผู้ใช้บริการปีนี้ 3 พันคัน หนุนสินเชื่อรถแลกเงินโต 5-8%

*NBC

-นสพ.รายงาน ประกาศปรับผังใหม่ช่อง เนชั่น 22 เดือนพ.ค. นี้ ดันจุดแข็งสถานีข่าวที่เจาะลึกและเชื่อถือได้บนแพลตฟอร์มออนไลน์และออฟไลน์ ขณะที่ผู้บริหารชุดใหม่มั่นใจฐานะการเงินดีขึ้นได้เห็นกำไรครั้งแรกปี 62 จากปี 61 ถึงจุดคุ้มทุน หลังภาครัฐใช้ม.44 อุ้มภาคธุรกิจ ช่วยเพิ่มกระแสเงินสดในมือ 370 กว่าล้านบาท มีรายได้จากโฆษณาและนิวมีเดียเข้ามาหนุน

*BAY

-นสพ.รายงาน ลั่นพร้อมแข่งขันเรื่องค่าธรรมเนียม ชี้แม้กระทบรายได้แต่คนไทยได้ประโยชน์ ระบุชัด ยกเลิกค่าฟีโอนเงินออนไลน์ฉุดรายได้วูบแค่ 2-3% เตรียมหารายได้จากช่องทางอื่นทดแทน มั่นใจอนาคตรายได้โตต่อเนื่อง พร้อมประเมินมาตรฐานบัญชีใหม่ บริหารจัดการได้ เหตุเตรียมตัวล่วงหน้ามากว่า 3 ปี

-นสพ.รายงาน ยันแบงก์มีความแข็งแกร่งไม่มีแผนควบรวม ส่วนสงครามค่าฟีกระทบรายได้มิใช่ดอกเบี้ย 2-3% ไม่กังวลกับสถานการณ์ พร้อมสู้ เชื่อมีหลายธุรกิจช่วยดันกำไรค่าฟีโต ผู้บริหารธนาคารฝ่ายต่างๆ มีฝีมือ

*BEAUTY

-นสพ.รายงาน ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นบริษัทไม่อนุมัติการจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท (ESOP Warrant-1) ส่วนที่ได้รับคืนจากพนักงานที่ลาออก 1 ล้านหน่วย โดยไม่คิดมูลค่าให้แก่ นายพีระพงษ์ กิติเวชโภคาวัฒน์ กรรมการที่เป็นผู้บริหารของบริษัท ทั้งนี้ มีผู้ถือหุ้นซึ่งถือหุ้นรวมกัน 82% หรือเกิน 30% ของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นที่มาประชุมคัดค้านการเสนขาย ESOP Warrant-1 ดังกล่าว

*กลุ่มอสังหาริมทรัพย์

-นสพ.รายงาน นางอุษา ผ่องลักษณา รองอธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน (ธพ.) เปิดเผย สถานการณ์สถานีบริการน้ำมัน (ปั๊ม) ทุกประเภทว่า ขณะนี้ปริมาณปั๊มน้ำมันปั๊มก๊าซหุงต้ม (แอลพีจี) ปั๊มเอ็นจีวีในพื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นใน เช่น ป้อมปราบศัตรูพ่าย สัมพันธวงศ์ ปทุมวัน บางรัก ยานนาวา เป็นต้น ทยอยปิดตัวลงอย่างต่อเนื่อง โดยไตรมาสแรกปีนี้ (ม.ค.-มี.ค.) ขอปิดกิจการรวม 18 แห่ง เนื่องจากเจ้าของที่ดินที่ปั๊มน้ำมันเช่ายกเลิกสัญญาเช่าหรือเจ้าของที่ดินที่เป็นเจ้าของปั๊มดังกล่าวยกเลิกกิจการเพื่อนำพื้นที่ไปขายให้กับผู้ประกอบการที่ลงทุนก่อสร้างคอนโดมิเนียมแทนซึ่งได้ราคาสูงกว่าและสบายกว่าทำธุรกิจปั๊มน้ำมันเพื่อให้ได้ค่าการตลาด

*AKR

-นสพ.รายาน โชว์ Backlog หม้อแปลงไฟฟ้า 300 ล้านบาท คาดรับรู้รายได้ไตรมาส 2-3/2561 ทั้งหมด แย้มเจรจาลูกค้าเอกชนรายใหญ่ 1-2 แห่ง มูลค่ารวมกว่า 200 ล้านบาท ชัดเจนไตรมาส 4/2561 เดินแผนขยายตลาดต่างประเทศ เล็งกัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม และบรูไน

*AMATA

-นสพ.รายงาน เร่งเซ็นสัญญาขายที่ดิน ลูกค้าสหรัฐ-ยุโรป-จีน ตุนที่ดินในมือ 1 หมื่นไร่ รองรับลูกค้า เชื่อ พ.ร.บ. EEC บังคับใช้ไตรมาส 2/2561 มั่นใจยอดขายที่ดินปีนี้ตามเป้า 925 ไร่ คาดรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% เดินสายโรดโชว์ในเอเชีย ตอกย้ำพื้นฐานแข็งแกร่ง

*UPA

-นสพ.รายงาน เข้าสู่โหมดเทิร์นอะราวด์ หลังเตรียมรับรู้รายได้จากโครงการโซลาร์ฟาร์มสหกรณ์ 3 โครงการ กำลังการผลิตรวม 7.95 เมกะวัตต์ ระยะเวลา 25 ปี มูลค่า 48 ล้านบาทต่อปี

*SC
-นสพ.รายงาน เดินเกมผุดโครงการ 1.67 หมื่นล้านบาท เติม Backlog เพิ่ม จากเดิม 9.7 พันล้านบาท กินยาวปี 2563 พร้อมปักเป้าปีนี้รายได้ตามฝัน 1.7 หมื่นล้านบาท รับดีมานด์โตต่อเนื่อง แถมซุ่มลงทุนอพาร์ตเมนต์ในสหรัฐ สยายปีกต่างแดนเพิ่ม คาดชัดเจนครึ่งหลังปีนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ