UREKA ได้งานระบบหุ่นยนต์ มูลค่า 23.85 ลบ. ดัน Backlog แตะ 310 ลบ. คาดทยอยรับรู้ทั้งหมดในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 2, 2018 13:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนรากร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ยูเรกา ดีไซน์ (UREKA) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับงานใหม่ คือ งานหุ่นยนต์ของบริษัท ไทยยูเนี่ยนฟีดมิลล์ จำกัด (Thai Union Feed mill) มูลค่า 23.85 ล้านบาท โดยเป็นงานระบบหุ่นยนต์จัดเรียงถุงอาหารสัตว์วางบน Pallet แบ่งเป็นในส่วนของโรงงาน Thai Union Feed mill จ.สมุทรสาคร จำนวน 5 ไลน์การผลิตและโรงงาน ที่อำเภอระโนด จ.สงขลา จำนวน 1 ไลน์การผลิต ส่งผลทำให้งานในมือของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นเป็น 310 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยรับรู้ในปีนี้ทั้งหมด

ทั้งนี้บริษัทฯ ยังเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยมีงานอยู่ระหว่างยื่นประมูลอีก 100 ล้านบาท คาดว่าจะทราบผลภายในไตรมาส 3/61 ซึ่งบริษัทฯ มั่นใจว่าจะทำให้รายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 30% จากปีก่อนที่มีรายได้ 251 ล้านบาท

พร้อมกันนี้บริษัทฯ ได้มุ่งเน้นการกระจายฐานรายได้ไปในอุตสาหกรรมต่างๆ นอกเหนือจากอุตสาหกรรมยานยนต์ เช่น กลุ่มอาหาร ,กลุ่มอิเล็คทรอนิกส์ ,กลุ่มการแพทย์ เป็นต้น ตามแผนงานที่ต้องการลดการพึ่งพิงกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยตั้งเป้าสัดส่วนกลุ่มยานยนต์จะอยู่ที่ 50% ภายใน 3 ปี สำหรับเป้าหมายปีนี้จะมีรายได้จากกลุ่มยานยนต์ประมาณ 60% เมื่อเทียบกับปี 60 ที่มีรายได้จากกลุ่มยานยนต์ประมาณ 75%

นอกจากนี้ในปีนี้ UREKA จะได้รับปัจจัยบวกจากมาตรการสนับสนุนของ BOI ที่จะสนับสนุนการลงทุนเพื่อปรับกระบวนการผลิตให้มีประสิทธิภาพด้วยการใช้ระบบอัตโนมัติมาแทนของเดิม โดยให้สิทธิ์ประโยชน์ด้านภาษี หากเป็นการลงทุนที่มีสัดส่วนการทำงานในประเทศไทยเกิน 30% ของมูลค่าโครงการ จะได้รับยกเว้นภาษีเงินได้ 100% ของมูลค่าโครงการ มีผลบังคับใช้ตั้งแต่เดือนก.ย.60 ถึงสิ้นปี 63 ซึ่งจะเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดการลงทุนด้านระบบอัตโนมัติมากยิ่งขึ้น ทำให้เป็นผลดีต่อผู้ประกอบการระบบอัตโนมัติในประเทศไทย

"ตอนนี้มีงานที่เรากำลังอยู่ระหว่างยื่นประมูล มูลค่ารวม 100 ล้านบาท ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ 50 ล้านบาท และอุตสาหกรรมที่ไม่ใช่ยานยนต์อีก 50 ล้านบาท โดยคาดว่าจะทราบผลภายในไตรมาส 3 นี้ ซึ่งด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญคาดว่า UREKA จะได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง"นายนรากร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ