CHO เผยกลุ่มร่วมทุน SCN ยื่นอุทธรณึ์คำสั่งศาลฯระงับรถเมล์ NGV แล้ว,ผลงาน Q1/61 โตพุ่งกว่าเท่าตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 14, 2018 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ช ทวี (CHO) เปิดเผยว่า กลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO รวบรวมประเด็นความเดือดร้อนยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลปกครองกลางเมื่อวันที่ 10 พ.ค.61 ที่ผ่านมา กรณีที่ศาลฯ มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้ระงับโครงการจัดซื้อรถเมล์ NGV ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จำนวน 489 คัน

เนื่องจากกลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO ได้ทำสัญญาสั่งซื้ออะไหล่ชิ้นส่วนจากซัพพลายเออร์ประเทศจีนแล้วทั้ง 489 คัน และส่งมอบ รถเมล์ NGV ให้ ขสมก.แล้ว 100 คัน และยังไม่ได้รับเงินจาก ขสมก. อีกทั้งตามเงื่อนไขในสัญญาสั่งซื้ออะไหล่และแชสซีจากประเทศจีนมีกำหนดส่งมอบอีก 200 คันภายในเดือน พ.ค.นี้ ซึ่งกลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO มีหน้าที่ต้องจ่ายเงินซัพพลายเออร์จากประเทศจีน

สำหรับความคืบหน้างานโครงการเช่าระบบบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์พร้อมอุปกรณ์ (E-Ticket) และเครื่องเก็บค่าโดยสาร หรือ "แคชบ็อกซ์" (Cash box) บนรถโดยสารประจำทาง 2,600 คัน ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างรอเอกสารจาก ขสมก.เพื่อระงับการติดตั้งเครื่องเก็บค่าโดยสาร หรือ "แคชบ็อกซ์" (Cash box) ส่วนเครื่อง E-Ticket บริษัทมีแผนการตรวจรับและส่งมอบล็อตแรกจำนวน 100 เครื่องภายในเดือน พ.ค.นี้ เนื่องจากขสมก.เล็งเห็นว่ามีความสำคัญในอนาคตจะเข้าสู่ยุค Cashless Society หรือสังคมไร้เงินสด

นายสุรเดช กล่าวถึงแผนการดำเนินธุรกิจในปีนียังคงมุ่งมั่นขยายตลาดทั้งในประเทศ อาทิ การขยายฐานลูกค้าด้านการขนส่งตามหัวเมืองใหญ่ๆ การเข้าประมูลงานทั้งภาครัฐและเอกชน และต่างประเทศ อาทิ การเจาะตลาดรถลำเลียงอาหาร, เรือตรวจการณ์ไกลฝั่ง และผลิตรถตามออเดอร์ เป็นต้น นอกจากนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าทยอยส่งมอบปริมาณงานในมือที่มีอยู่ประมาณ 6,000 ล้านบาท พร้อมกับเข้าร่วมประมูลงานใหม่อีกจำนวนมาก

ส่วนผลประกอบการในไตรมาส 1/61 ของบริษัทและบริษัทย่อย มีรายได้รวม 870.95 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 657.91 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 308.82% และมีกำไรสุทธิสำหรับงวด อยู่ที่ 33.93 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 107.21 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 146.30% เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน อันเป็นผลเนื่องมาจากรายได้ตามสัญญาที่เพิ่มขึ้น 365.54% และรายได้จากการขายและบริการเพิ่มขึ้น 53.54% เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน

"ผลการดำเนินงานในไตรมาส 1 เป็นไปตามแผนการดำเนินงานของบริษัทฯ ซึ่งทำให้รายได้ในประเทศเพิ่มขึ้นจากยอดขายกลุ่มสินค้ามาตรฐาน งานผลิตรถบรรทุก การประกอบรถโดยสารที่กลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO เป็นคู่สัญญากับหน่วยงานภาครัฐและยอดขายต่างประเทศในกลุ่มสินค้าออกแบบพิเศษ ประกอบกับรายได้จากการขายและบริการเพิ่มขึ้นจากการขายอะไหล่ และบริการงานซ่อมรถบรรทุก นอกจากนี้ยังมีกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนอีกด้วย"นายสุรเดช กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ