ALT จับมือ Lotte Data คว้างานให้บริการ Free wifi ตามเส้นทางรถไฟฟ้า BTS จำนวน 30 สถานี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 15, 2018 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ. เอแอลที เทเลคอม (ALT) ผู้ประกอบธุรกิจโทรคมนาคมแบบครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ลงนามความร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัท Lotte Data Communication เพื่อแลกเปลี่ยนเทคโนโลยี และพัฒนาแอพพลิเคชั่นต่างๆ ให้สามารถรองรับและเหมาะสมต่อพฤติกรรมการบริโภคข้อมูลข่าวสารต่างๆ ของคนไทยอย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยล่าสุด ALT พร้อมด้วย Lotte Data ได้ร่วมรับงานบริหารโครงการให้บริการ Free wifi ตามเส้นทางของรถไฟฟ้า BTS จำนวน 30 สถานี ภายใต้ชื่อโครงการ BTS wifi เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าได้เข้าถึงสัญญาณอินเตอร์เน็ตไร้สายได้อย่างคล่องตัว และไม่สะดุดแม้อยู่ในจุดเชื่อมต่อสถานีสู่สถานีต่อไป

"บริษัทฯ มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับงานดังกล่าว ซึ่งจะสร้างรายได้กลับเข้ามาในรูปของค่าเช่า ทำให้บริษัทมีรายได้ประจำ (Recurring Income) เข้ามาอย่างสม่ำเสมอในระยะยาว ผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน นอกจากนี้ บริษัทฯจะมีการเก็บข้อมูลของการใช้บริการ Free Wifi เพื่อนำมาคิด วิเคราะห์ และต่อยอดการให้บริการเพื่อสร้างความพึงพอใจสุดสูงแก่ผู้รับบริการอีกด้วย" นางปรีญาภรณ์ กล่าว

อนึ่ง บริษัท Lotte Data Communication ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2539 ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วโลก และมีความเชี่ยวชาญด้านการจัดการระบบ (SM) การรวมระบบ (SI) การให้คำปรึกษาด้านไอทีและบริการ e-biz บริการรวมระบบของบริษัทประกอบด้วยการวางแผนทรัพยากรองค์กรการจัดการซัพพลายเชน การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ ฐานข้อมูลกระบวนการทางธุรกิจและแอพพลิเคชันภายใน นอกจากนี้ ยังมีบริการด้านศูนย์ข้อมูลและบริการกู้คืนระบบ และบริการด้านการป้องกันข้อมูลและรักษาความปลอดภัย รวมถึงการให้คำปรึกษาด้านความปลอดภัย โดยสำนักงานใหญ่อยู่ที่ กรุงโซลประเทศเกาหลีใต้ และมีที่ตั้งเพิ่มเติมอยู่ที่ กรุงปักกิ่งเซี่ยงไฮ้และเมืองเสิ่นหยางประเทศจีน , โฮจิมินห์และฮานอยเวียดนาม และจาการ์ตาประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งดำเนินธุรกิจในฐานะ บริษัท ย่อยของ LOTTE Korea


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ