PPS เผย Q1/61 กำไรหดรับผลชะลอบางโครงการ-ปรับเงินเดือนพนง. แต่ยังเชื่อผลงานโตเข้าเป้าหลังตุน Backlog กว่า 300 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 15, 2018 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงศ์ธร ธาราไชย รองประธานกรรมการบริหาร บมจ.โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส (PPS) เปิดเผยถึงผลประกอบการไตรมาสแรกปี 61 ว่า บริษัทมีรายได้รวม 97.91 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 94.02 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 4.14 % และมีกำไรสุทธิจำนวน 8.73 ล้านบาท ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิจำนวน 14.14 ล้านบาท หรือลดลง 38.26%

ทั้งนี้ รายได้ของบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเนื่องจาก แผนการเริ่มงานของโครงการใหม่ ๆได้ขยายระยะเวลาออกไป ขณะที่กำไรสุทธิที่ปรับตัวลดลงเนื่องจากจากการชะลอโครงการบางโครงการในช่วงต้นโครงการและการปรับเงินของพนักงานประจำปีตามสภาวะปกติของธุรกิจ

สำหรับแนวโน้มธุรกิจในช่วงต่อจากนี้ ธุรกิจวิศวกรที่ปรึกษาบริหารโครงการยังคงเติบโตในเกณฑ์ดี ไตรมาสแรกที่ผ่านมาโครงการใหญ่ภาคเอกชนเริ่มทยอยกลับมาลงทุน ซึ่งบริษัทได้ยื่นประมูลงาน และคาดว่าจะได้รับงานจากโครงการใหม่มูลค่ารวมประมาณ 200 ล้านบาท เพื่อเติมรายได้ในปี 62 ส่วนของงานเมกะโปรเจคภาครัฐ อาทิ งานรถไฟฟ้า งานรถไฟรางคู่ งานรถไฟความเร็วสูง ฯลฯ ยังคงมีความเสี่ยงจากความล่าช้า อย่างไรก็ตาม หากโครงการดังกล่าวเปิดประมูล บริษัทได้เตรียมความพร้อมเข้าประมูลงานอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบันบริษัทมี Backlog อยู่ที่ 300 ล้านบาท สัดส่วนแบ่งเป็นภาคเอกชน 50% และภาครัฐ 50% สามารถจะทยอยรับรู้รายได้ถึงปี 63 และหากการดำเนินงานเป็นไปตามแผนที่วางไว้จะส่งผลให้รายได้ในปี้นี้เป็นไปตามเป้าหมาย

"บริษัทได้วางกลยุทธ์เตรียมแผนงานและกำลังคนในการรองรับการขยายงานที่บริษัทยังคงมีมุมมองต่อการลงทุนในภาครัฐทางด้านโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐานที่จะขยายตัวในปี 2561 และการลงทุนในภาคเอกชนที่มีแนวโน้มในการขยายตัวตามไปอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ไม่ต่ำกว่า 450 ล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 25% และมีอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 10%" ดร.พงศ์ธร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ