SCBS วางเป้าดันมาร์เก็ตแชร์เพิ่มเป็น 5-6% ขึ้น TOP3 ภายในปี 63 จาก 4.1% ในปัจจุบัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 15, 2018 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกัมพล จันทรวิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ไทยพาณิชย์ (SCBS) กล่าวว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ามีมาร์เก็ตแชร์เพิ่มขึ้นเป็น 5-6% ในปี 63 หรือติดอันดับ TOP3 จากปัจจุบันอยู่ที่ 4.1% เป็นอันดับที่ 7 จากการให้คำแนะนำการลงทุนที่มีคุณภาพมากขึ้น

ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างสร้างทีมงานที่จะเข้ามาจัดทำบทวิเคราะห์ทั้งหุ้นในตลาดหุ้นไทยและต่างประเทศให้กับลูกค้าโดยเฉพาะ ขณะเดียวกันก็อยู่ระหว่างเจรจากับกองทุนต่างประเทศเพิ่มเติมอีก 1,000 กองทุน เพื่อให้นักลงทุนสามารถลงทุนได้โดยตรง รวมถึงยังมองโอกาสที่จะขยายการลงทุนไปยังตลาดอัตราแลกเปลี่ยนอีกด้วยหากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ให้ใบอนุญาตฯ

บริษัทตั้งเป้ากำไรสุทธิปี 63 เพิ่มขึ้นเป็น 700-800 ล้านบาท จากปี 61 ที่คาดว่าจะเติบโตมาที่ 600 ล้านบาท จากปี 60 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 500 ล้านบาท เป็นไปตามการเติบโตของฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นทุกๆปี โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่ม Wealth ที่ยังสามารถขยายตัวได้อีกมาก โดยน่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็น 50% ได้ในอนาคต จากปัจจุบันอยู่ที่ 30% ประกอบกับยังมีการเติบโตจากสัดส่วนรายได้จากธุรกิจโบรกเกอร์ และที่ไม่ใช่โบรกเกอร์ หรืออื่นๆ ที่คาดจะมีสัดส่วนอยู่ที่ 50:5% ในปี 63 จากปีนี้อยู่ที่ 60:40

สำหรับในปีนี้บริษัทวางงบลงทุนไว้ที่ 400 ล้านบาท แบ่งเป็นการใช้เพื่อซ่อมบำรุงปกติ และการลงทุนพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่สำหรับการซื้อขายหลักทรัพย์ ทั้งหุ้น กองทุนรวม และตราสารหนี้ ตราสารอนุพันธ์ ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ เป็นต้น ซึ่งจะรวบรวมข้อมูล การแนะนำการลงทุนต่างๆ เอาไว้ในที่เดียว คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในเดือน ต.ค.นี้ ซึ่งบริษัทฯ ตั้งเป้าหมายจะมีลูกค้าเปิดบัญชีเพิ่มขึ้นเป็น 2 แสนบัญชีในปี 63 โดยจะเจาะกลุ่มลูกค้า Wealth เป็นหลัก มีวงเงินลงทุนตั้งแต่ 2-100 ล้านบาท จากปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าอยู่ที่ 1 แสนบัญชี และเป็นบัญชีที่มีความเคลื่อนไหวสม่ำเสมอในสัดส่วน 27-30%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ