แอร์เอเชียมั่นใจผู้โดยสารเพิ่มเป็น 1 พันล้านคนใน 5 ปี,แอร์เอเชียเอ็กซ์เปิดเส้นทางบินยุโรปตอ.-ออสเตรเลีย ใน Q2/62

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 15, 2018 18:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย เปิดเผยถึงความสำเร็จในการเปิดให้บริการสายการบินต้นทุนต่ำมากว่า 16 ปีมีผู้โดยสารใช้บริการกว่า 500 ล้านคนว่า จากนี้ไปแอร์เอเซียจะยังมุ่งมั่นที่จะครองเป็นผู้นำสายการบินต้นทุนต่ำต่อไป โดยมั่นใจว่าในอีก 5 ปี จะมีผู้โดยสารใช้บริการครบ 1,000 ล้านคน โดยสาเหตุที่มั่นใจว่าจะเพิ่มจำนวนผู้โดยสารได้รวดเร็ว เพราะแอร์เอเซียมีตั๋วโดยสารราคาที่ดี และมีการขยายเส้นทางบินใหม่ๆ ที่ยังไม่มีใครเปิดให้บริการ

โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาเส้นทางใหม่อยู่ๆ โดยเฉพาะเส้นทางระหว่างประเทศระยะไกล ยุโรปตะวันออก ประเทศเชค รวมถึงออสเตรเลีย คาดว่าในไตรมาส 2 ปี 62 สายการบินไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ จะสามารถเปิดให้บริการได้ โดยจะมีจุดบินออกจากสนามบินดอนเมือง

อย่างไรก็ตามแผนการดำเนินงานหลังจากนี้แอร์เอเชียพร้อมสนับสนุนโครงการพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก(EEC) โดยอยากให้รัฐบาลผลักดันสนามบินอู่ตะเภา เป็นสนามบินสำหรับสายการบินต้นทุนต่ำ(โลวคอสต์) ซึ่งเชื่อว่าน่าจะประสบความสำเร็จมากกว่า เพราะขณะนี้สนามบินดอนเมืองค่อนข้างแน่นและแออัดมากแล้ว อย่างไรก็ตามปัจจุบันไทยแอร์เอเชียมีเครื่องบินให้บริการอยู่ 2 ลำ ขนส่งผู้โดยสารประมาณ 1 ล้านคนต่อปี

นายโทนี่ กล่าวต่อว่า สำหรับผู้โดยสาร 500 ล้านคน กว่า 60% เป็นผู้โดยสารที่เดินทางด้วยเครื่องบินเป็นครั้งแรก ถือว่าน่าประทับใจมาก เพราะเป็นจำนวนที่มากกว่าประชากรในประเทศไทยถึง 7 เท่า มากกว่าประชากรในมาเลเซียถึง 16 เท่า และคิดเป็น 80% ของประชากรในภูมิภาคอาเซียนทั้งหมดที่มีประมาณ 640 ล้านคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ