EPCO คาดยื่นไฟลิ่งส่ง"อีสเทิร์น พาวเวอร์ฯ"เข้าตลาดหุ้นใน พ.ค.หวังเข้าเทรดภายในปีนี้ตามแผน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 16, 2018 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการ บมจ.โรงพิมพ์ตะวันออก (EPCO) เปิดเผยความคืบหน้าการนำ บมจ.อีสเทิร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป (EP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) โดยคาดว่าจะยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในเดือน พ.ค.นี้ โดยมีบล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และคาดนำหุ้นเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ภายในปี 61 ตามแผน

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อยในไตรมาส 1/61 มีรายได้รวม 270.61 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.2% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 149.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 114.26% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการเติบโตของธุรกิจโรงไฟฟ้าและธุรกิจสิ่งพิมพ์

ในปีนี้ถือเป็นปีแรกที่บริษัทจะรับรู้กำไรของโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วม จำนวน 2 โรง กำลังการผลิต 360 เมกะวัตต์ (MW) และไอน้ำ 60 ตัน เข้ามาเต็มปี ขณะที่โครงการโรงไฟฟ้าในประเทศญี่ปุ่นก็จะมีการจ่ายไฟฟ้าเข้าสู่ระบบเพิ่มเติมอีก 15 เมกะวัตต์ คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้และกำไรเข้ามาในช่วงครึ่งปีหลังนี้เป็นต้นไป ส่งผลให้กำไรสุทธิทั้งปีน่าจะเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณจากปีก่อนอยู่ที่ 207 ล้านบาท

"ที่ผ่านมา EPCO ได้เริ่มลงทุนธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพลังงานทุกประเภทมากกว่า 5 ปี โดยที่ผ่านมาจะเห็นว่าผลประกอบการของบริษัท เติบโตต่อเนื่องอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมานี้ มีการเข้าลงทุนในพลังงานความร้อนร่วม (Co-generation) โดยผ่านทาง EP และจะมีการลงทุนในพลังงานหลากหลายรูปแบบ ทั้งในประเทศและต่างประเทศต่อๆไปอย่างต่อเนื่อง"นายยุทธ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ