SE ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 30% จากรับรู้ฯ งานในมือ 70 ลบ.-เน้นประมูลงานขนาดใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 16, 2018 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแสงเพชร ตันทะอธิพานิช กรรมการผู้จัดการ บมจ.สยามอีสต์ โซลูชั่น (SE) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ปี 61 จะเติบโต 30% จากปีก่อนทำได้ 412.80 ล้านบาท และคาดว่าอัตรากำไรสุทธิปีนี้จะเติบโต 10% จากปีก่อนอยู่ที่ 8.70% โดยยังคงมุ่งเน้นเข้ารับงานโครงการขนาดใหญ่เป็นหลัก รวมถึงการขายโซลูชั่น และการควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดี

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 110 ล้านบาท คาดว่าในปีนี้จะสามารถรับรู้รายได้เข้ามาประมาณ 70 ล้านบาท และที่เหลือจะทยอยรับรู้ในปีถัดไป ขณะเดียวกัน บริษัทอยู่ระหว่างเข้าประมูลงานใหม่เพิ่ม เช่น งานปิโตรเคมี และ Oil&Gas เป็นต้น มูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถทยอยรู้ผลในไตรมาส 2/61 เป็นต้นไป และจะรับรู้รายได้เข้ามาบางส่วนเข้ามาในไตรมาสนี้

อย่างไรก็ตาม บริษัทมองแนวโน้มไตรมาส 2/61 ผลงานน่าจะออกมาทรงตัวเมื่อเทียบกับไตรมาสแรก ซึ่งเป็นไปตามงานโครงการต่าง ๆ ที่ยังออกมาค่อนข้างน้อย แต่เชื่อว่าการประมูลโครงการขนาดใหญ่จะมีความชัดเจนมากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งจะส่งผลดีกับบริษัทมีโอกาสเข้าไปรับงานได้เพิ่มขึ้น

ส่วนการเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 40% ในบริษัท ยูทิลิตี้ บิสิเนส อัลลายแอนซ์ จำกัด (UBA) ผู้ให้บริการด้านการบริหารจัดการน้ำและน้ำเสียแบบครบวงจรนั้น บริษัทคาดว่าจะเริ่มรับรู้กำไรเข้ามาในช่วงไตรมาส 2/61 เป็นต้นไป โดยเชื่อว่าการดำเนินธุรกิจของ UBA ในปีนี้น่าจะมีกำไรเติบโตได้ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ