"ดวงใจ แก้วบุตตา"เข้าเก็บหุ้น SAWAD เพิ่มเกือบ 6 ล้านหุ้นวานนี้ ลั่นเชื่อมั่นพื้นฐานแข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 17, 2018 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต) รายงานว่าเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2561 นางสาวดวงใจ แก้วบุตตา กรรมการ บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) ได้แจ้งข้อมูลรายการได้มาของหุ้น SAWAD จำนวน 5,745,000 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ย 37.45 บาทต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่า 215.15 ล้านบาท

นางสาวดวงใจ แก้วบุตตา กรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่ ของ SAWAD เปิดเผยว่า ได้เข้าไปซื้อหุ้น SAWAD เพราะยังเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานของบริษัทว่ายังมีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง และยืนยันว่าสามารถบริหารจัดการตัวเลขหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ได้

โดยเฉพาะตัวเลข NPL ที่เพิ่มขึ้นล่าสุดในสิ้นสุดไตรมาส 1/61 นั้นเกิดจากลูกหนี้เอสเอ็มอีรายเดียว ซึ่งปัจจุบันก็ทยอยคืนหนี้มาจนอยู่ในสถานะปกติแล้ว ประกอบกับหลักประกันที่นำวางค้ำประกันไว้ก็มีมูลค่ามากกว่ามูลหนี้จริง ดังนั้น บริษัทจึงเชื่อมั่นว่าจะบริหารจัดการได้ และไม่ได้มีความเสี่ยงจนกระทบต่อความมั่นคงของบริษัท

นอกจากนี้การปรับโครงสร้างธุรกิจของบริษัทในช่วงที่ผ่านมา โดยที่กลุ่มศรีสวัสดิ์ฯได้เข้าไปซื้อหุ้นใน บง.กรุงเทพธนาทร (BFIT) ทำให้ภาพรวมการดำเนินธุรกิจของบริษัทมีความแข็งแกร่งมากขึ้น ทำธุรกิจภายใต้กรอบกฎหมายทุกขั้นตอน

"ยืนยันว่าศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น ยังเติบโตต่อเนื่อง ทำธุรกิจอย่างระมัดระวัง และตัวเลข NPL ก็สามารถบริหารจัดการได้...ส่วนผลประกอบการไตรมาส 1/61 ที่ออกมานั้นตัวเลขกำไรต่ำกว่าความเป็นจริงเกิดจากการปรับปรุงทางบัญชี ส่วนผลการดำเนินงานจริงยังโตต่อเนื่อง"นางสาวดวงใจ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ