ASIAN จับมือ Interpharma ผุดแบรนด์ MARIA ตั้งเป้าเป็นผู้นำตลาดพรีเมียมอาหารสัตว์เลี้ยงภายใน 3 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 18, 2018 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ห้องเย็นเอเชี่ยน ซีฟู้ด (ASIAN) ร่วมทุนบริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด จัดตั้ง บริษัท อินเตอร์ เพ็ททรินา จำกัด เพื่อรุกธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงภายใต้แบรนด์ของบริษัทฯ เอง โดยมี บริษัท เอเชี่ยน กรุ๊ป เซอร์วิส จำกัด (บริษัทย่อยของ ASIAN ที่บริษัทฯ ถือหุ้น 99.99% ) ถือหุ้นในบริษัทดังกล่าวสัดส่วน 40% ส่วนอินเตอร์ ฟาร์มา ถือหุ้น 60%

พร้อมเปิดตัวแบรนด์อาหารสุนัขและแมวระดับพรีเมี่ยมในชื่อ "MARIA" เตรียมบุกตลาดขึ้นแท่นผู้นำอาหารสุนัขและแมวแบบพรีเมี่ยมภายใน 3 ปีข้างหน้า โดยตั้งเป้ายอดขาย "MARIA" ในช่วงเดือน มิ.ย.-ธ.ค.61 ราว 40 ล้านบาท หลังจากที่จะเปิดตัวครั้งแรกที่งาน PET EXPO THAILAND 2018 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 พ.ค.-3 มิ.ย.นี้ เพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำอาหารสัตว์เลี้ยงระดับพรีเมี่ยมในประเทศ

สำหรับตลาดในประเทศไทย บริษัทมองเห็นโอกาสจากภาพรวมของจำนวนสัตว์เลี้ยงที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ในปี 60 ภาพรวมของธุรกิจสัตว์เลี้ยงในประเทศไทยมีมูลค่าเกือบ 3 หมื่นล้านบาท โดยตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงเป็นสัดส่วนที่ใหญ่ที่สุดถึง 45% หรือมีมูลค่าราว 1.3 หมื่นล้านบาท และมีผู้ผลิตรายใหญ่น้อยราย บริษัทจึงมองว่าเป็นโอกาสของในการรุกตลาดดังกล่าว

นอกจากนั้น บริษัทยังเชื่อว่ามีโอกาสที่จะต่อยอดธุรกิจร่วมกับ อินเตอร์ ฟาร์มา ได้อีกในอนาคต โดยเฉพาะการขยายธุรกิจไปยังตลาดต่างประเทศ อาทิ CLMV จีน และยุโรป โดยตั้งเป้ายอดขายจากการส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยงในปีนี้ขึ้นไปแตะระดับที่ 3,200 ล้านบาท จาก 2,700 ล้านบาทในปี 60


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ