ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งตัว-มีโอกาสซึมลง เจอแรงกดดัน Bond Yield ไทยขึ้นเร็ว-สะท้อนบาทอ่อนค่า-กดดันเงินทุนไหลออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 23, 2018 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัว และมีโอกาสที่จะซึมตัวลงได้ จากแรงกดดันอัตราผลตอบแทนพันธบัตรของไทย (Bond Yield) ได้ปรับตัวขึ้นมาค่อนข้างเร็ว โดย Bond Yield อายุ 10 ปีของไทยนับตั้งแต่ต้นเม.ย.เป็นต้นมาได้ปรับขึ้นมามาจากแถว 2.4% มาขณะนี้อยู่ที่ 2.74% ขณะที่ Bond Yield อายุ 2 ปีของไทย ปรับขึ้นมาจาก 1.32% มาล่าสุดอยู่ที่ 1.74% ซึ่งสะท้อนถึงทิศทางเงินบาทอ่อนค่า และเงินทุนก็มักจะไหลออก ซึ่งทำให้จะมาสกัดกั้นการฟื้นตัวของดัชนีฯด้วย

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวในแดนลบเป็นส่วนใหญ่ ส่วนหนึ่งอาจมาจากเงินดอลลาร์สหรัฐฯที่แข็งค่า กดดันให้เงินทุนไหลออกทั่วทั้งเอเชีย ไปจนกว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมิ.ย.นี้ และก็ต้องรอดูว่าจะมีการส่งสัญญาณอะไรออกมาบ้าง

สำหรับบ้านเราวันนี้ให้ติดตามศาลรัฐธรรมนูญนัดลงมติตีความที่มา ส.ว. โดยคาดว่าจะคงจะยังไม่จบภายในวันเดียว พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,740-1,775 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ