VGI พุ่ง 4.32% โบรกฯแนะ"ทยอยสะสม"ได้ประโยชน์บริโภคโตดี-ติดตามแถลงแผนงานประจำปีวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 23, 2018 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น VGI ราคาพุ่งขึ้น 4.32% มาอยู่ที่ 8.45 บาท เพิ่มขึ้น 0.35 บาท มูลค่าซื้อขาย 238.12 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.26 น. โดยเปิดตลาดที่ 8.15 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 8.55 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 8.15 บาท

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ทยอยสะสม"หุ้น บมจ.วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย (VGI) การรายงานตัวเลขการบริโภคที่เติบโต โดยเฉพาะในส่วนกลุ่มคนกำลังซื้อกลาง-สูง (จากสินค้าคงทน) สะท้อนกำลังซื้อที่ยังเติบโตในเกณฑ์ดี โดยมองว่ากลุ่ม Out of home media จะได้ประโยชน์ทางอ้อมจากประเด็นดังกล่าว

บริษัทรายงานกำไรงวด Q4/60-61 เติบโตสูงกว่าที่ตลาดและเราคาด สนับสนุนจากรายได้ที่เติบโตในทุก ๆ ประเภท ทั้งรถไฟฟ้า, กลางแจ้ง และอาคาร ในขณะที่อัตราการกำไรปรับเด่นขึ้นอย่างมีนัยสำคัญที่ 61.0% ดีกว่าคาด 150bps และต้องไม่ลืมว่าในปี 60-61 เป็นปีแรกที่ VGI ต้องจ่ายค่าส่วนแบ่งรายได้ให้แก่ BTS เพิ่ม 5% ด้วยตามสัญญา จึงแสดงให้เห็นว่า VGI รักษาอัตรากำไรได้

VGI ประกาศจ่ายปันผล H2/60-61 อีก 0.054 บาท/ หุ้น คิดเป็น dividend payout 75% เปรียบเทียบจากปีก่อน 50% สะท้อนความแข็งแรง และความมั่นใจในทิศทางบริษัทข้างหน้านี้

นอกจากนี้ วันนี้บริษัทจะมีการแถลงแผนประจำปี คาดพูดถึง Synergy ของการเข้าซื้อสัดส่วนการลงทุนใน Kerry

เช้าวันนี้ "อินโฟเควสท์"รายงานว่า ผู้บริหาร VGI แถลงความมั่นใจว่ารายได้จะพุ่งแตะ 1 หมื่นล้านบาทภายใน 3 ปี ภายใต้ 3 แพลตฟอร์มหลัก คือ ธุรกิจสื่อโฆษณา ธุรกิจให้บริการชาระเงิน และธุรกิจโลจิสติกส์ ซึ่งจะเปิดโอกาสทางธุรกิจอีกมากจากการเติบโตของธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ (e-Commerce) และส่งผลให้ VGI มีรายได้เพิ่มขึ้นจากงบการตลาดอีกด้วย ทั้งหมดนี้ทำให้ VGI มีโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการเจริญเติบโตและแข่งขันในตลาดได้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

และจากล่าสุด VGI เข้าซื้อหุ้น 23% ของบริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด ด้วยมูลค่ากว่า 5,900 ล้านบาท5nอเป็นหนึ่งในการลงทุนครั้งสาคัญที่มีมูลค่าสูงสุด สิ่งที่ทำให้ VGI ประสบความสำเร็จในการลงทุนครั้งนี้ คือการมีโอกาสเข้าถึงผู้บริโภคได้โดยตรงผ่านแพลตฟอร์มของธุรกิจโลจิสติกส์ที่จะเอื้อประโยชน์ต่อธุรกิจทั้งหมดจนเกิดเป็นโมเดลธุรกิจที่สมบูรณ์แบบ สามารถรองรับเทรนด์ของตลาดโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ