ฟิทช์ ให้อันดับเครดิตแก่หุ้นกู้สกุลเงินเหรียญสหรัฐฯ KTB ที่ ‘AA+(tha)’

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 24, 2018 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศให้อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาว (National Long-Term Rating) แก่หุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน สกุลเงินเหรียญสหรัฐฯ ของธนาคารกรุงไทย (KTB) (อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาว ‘AA+(tha)’/แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ) ที่ ‘AA+(tha)’

โดยหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิดังกล่าวจะมีอายุไม่เกิน 5 ปี นับจากวันออกตราสาร วัตถุประสงค์ในการออกหุ้นกู้คือเพื่อการบริหารสภาพคล่องสกุลเงินเหรียญสหรัฐฯและเพื่อนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบกิจการของธนาคาร

ปัจจัยสนับสนุนอันดับเครดิต ได้แก่ หุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิดังกล่าวถูกจัดอันดับให้อยู่ในระดับเดียวกันกับอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของ KTB ที่ ‘AA+(tha)’ เนื่องจากหุ้นกู้ดังกล่าวเป็นภาระผูกพันที่ไม่ด้อยสิทธิและไม่มีหลักประกันของธนาคาร

ปัจจัยที่อาจส่งผลต่ออันดับเครดิตในอนาคต อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิของ KTB อาจได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของอันดับเครดิตสนับสนุนขั้นต่ำของธนาคาร (Support Rating Floor) ซึ่งสะท้อนถึงมุมมองของฟิทช์ต่อความสามารถ (capacity) และแนวโน้ม (propensity) ที่รัฐบาลจะให้การสนับสนุนแก่ KTB เป็นพิเศษนอกเหนือจากการสนับสนุนในด้านการดำเนินงานปรกติ (extraordinary support) ได้อย่างทันท่วงทีหากมีความจำเป็น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ