LPN ฟื้นรุกตลาดอาคาร สนง.ผุดโครงการมิกซ์ยูสย่านวิภาวดีดึงโจนส์แลงหาผู้เช่า,มองหาทำเลพัฒนาเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 24, 2018 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรวุฒิ สุขเจริญสิน เจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงด้านกลยุทธ์และวางแผนธุรกิจ บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ (LPN) กล่าวว่า บริษัทตั้งใจกลับมาพัฒนาอาคารสำนักงานอีกครั้ง หลังจากเมื่อปี 32 ได้รับการตอบรับอย่างดีกับการพัฒนาโครงการลุมพินี ทาวเวอร์ (ถนนพระราม 4) และ แอล.พี.เอ็น.ทาวเวอร์ เนื่องจากศักยภาพทำเลตอบโจทย์ โดยพัฒนาโครงการลุมพินี ทาวเวอร์ วิภาวดี จตุจักร ในปีนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการอาคารสำนักงานที่เพิ่มสูงขึ้นในปัจจุบันบนถนนวิภาวดีรังสิตที่เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในทำเลที่มีศักยภาพสูง

โครงการ ลุมพินี ทาวเวอร์ วิภาวดี จตุจักร อยู่ในทำเลซอยวิภาวดี 3 พัฒนาเป็นโครงการมิกซ์ยูส มูลค่าโครงการรวม 5 พันล้านบาท แบ่งเป็น อาคารสำนักงาน A 21 ชั้น พื้นที่เช่า 15,000 ตารางเมตร มูลค่า 1 พันล้านบาท อัตราค่าเช่าเฉลี่ย 800-850 บาท/ตารางเมตร อาคารสำนักงาน B 17 ชั้น มูลค่า 1 พันล้านบาท เป็นพื้นที่ขาย ราคาเฉลี่ย 100,000 บาท/ตารางเมตร พื้นที่เริ่มต้น 50-60 ตารางเมตร เจาะกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี โดยวางแผนการเปิดขายในไตรมาส 3/61 ส่วนโดมิเนียม ลุมพินี พาร์ค มูลค่า 2 พันล้านบาท จำนวน 736 ยูนิต ราคาขายเฉลี่ย 100,000 บาท/ตารางเมตร ขนาดเริ่มต้น 24 ตารางเมตร เปิดขายวันที่ 9 มิ.ย. 61

ทั้งนี้ล่าสุด บริษัทได้ลงนามแต่งตั้งบริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย) (JILL) เป็นตัวแทนจัดหาผู้เช่าสำหรับอาคาร A ของโครงการลุมพินี ทาวเวอร์ วิภาวดี จตุจักร ซึ่งเป็นการต่อยอดการลงทฺนด้วยกลยุทธ์ขยายธุรกิจ

"ความร่วมมือของ LPN กับ JILL ในครั้งนี้ เป็นการสร้างคุณค่าร่วมกัน ด้วยการนำจุดแข็งของทั้งสององค์กรมาประสานเพื่อให้บรรลุจุดหมายปลายทาง โดยอาคารสำนักงานลุมพินี ทาวเวอร์ วิภาวดี จตุจักร มี 2 อาคารสำนักงาน แบ่งเป็นอาคาร A และ B โดยที่อาคาร A จะเป็นการอาคารสำนักงานเกรด A ปล่อยเช่า และให้ JILL เป็นตัวแทนจัดหาผู้เช่าพื้นที่ และอาคาร B เป็นคอนโดมิเนียมออฟฟิศ ซึ่ง LPN จะเป็นผู้ขายเองให้กับลูกค้า โดยเน้นกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีเป็นหลัก"นายสุรวุฒิ กล่าว

บริษัทยังอยู่ระหว่างการมองหาที่ดินเพื่อนำมาพัฒนาโครงการพื้นที่เช่าเพื่อสร้างรายได้ประจำเข้ามาเสริมธุรกิจ ตามแผน 3 ปี (ปี 61-63) ที่บริษัทจะมีการกระจายรายได้ไปในธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำมากขึ้น แต่ในช่วง 3 ปีนี้รายได้หลักยังมาจากการขายโครงการคอนโดมิเนียมเป็นหลัก

จากโครงการที่พัฒนาอยู่ในขณะนี้ยังทำให้สัดส่วนของรายได้ประจำที่มาจากค่าเช่าอาคารสำนักงานไม่ถึง 10% ในปี 63 โดยบริษัทจะต้องพัฒนาโครงการอาคารสำนักงานเพิ่มเติม รวมไปถึงการศึกษาการพัฒนา Co-working space ซึ่งเป็นแนวทางที่บริษัทสนใจ โดยคาดว่าจะมีข้อสรุปการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ให้เช่าเพิ่มอีกอย่างน้อย 1 โครงการภายในปีนี้

นางสุพินท์ มีชูชีพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย) (JILL) กล่าวว่า ปัจจุบันมีพื้นที่อาคารสำนักงานในกรุงเทพฯรวม 8.9 ล้านตารางเมตร ในจำนวนนี้มีพื้นที่ว่างเหลือเช่าเพียงไม่ถึง 9% ในขณะที่ค่าเช่าปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา โดย ณ สิ้นไตรมาสแรกของปีนี่ ค่าเช่าอาคารสำนักงานทั่วกรุงเทพฯไม่แบ่งเกรดและทำเลมีอัตราค่าเช่าเฉลี่ย 667 บาท/ตารางเมตร/เดือน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนกว่า 4% และยังมีแนวโน้มที่ปรับตัวสูงขึ้นต่อไปอีก

นางสาวยุพา เสถียรภาพอยุทธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการธุรกิจอาคารสำนักงาน JILL กล่าวว่า ขณะนี้อาคารสำนักงานของกรุงเทพฯ อยู่ไนภาวะที่มีปริมาณพื้นที่ไม่เพียงพอรองรับความต้องการของผู้เช่า โดยเฉพาะอาคารสำนักงานคุณภาพดีที่มีอยู่ก็มีผู้เช่าใช้พื้นที่เต็มหรือเกือบเต็ม ส่วนอาคารใหม่ที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างก็มีบริษัทผู้เช่าเข้าจองพื้นที่เช่าล่วงหน้าแล้วเฉลี่ยมากกว่า 30% และมีแนวโน้มที่เมีผู้เช่าพื้นที่เต็ม 100% ได้ในเวลาอันรวดเร็วหลังก่อสร้างแล้วเสร็จ ซึ่งมีกำหนดเปิดให้บริการในช่วงไตรมาส 4/62


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ