APCO เตรียมเซ็นสัญญารับงานผลิต OEM ให้ลูกค้าจีนคาดเริ่ม Q3/61 พร้อมรุกขยายตลาดดันยอดขายตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 24, 2018 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ (APCO) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเซ็นสัญญารับจ้างผลิตเครื่องสำอางให้กับบริษัทในประเทศจีน ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ประเภทครีมทาลดความอ้วน โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างรอลูกค้าวางแผนการตลาดโปรโมทผลิตภัณฑ์ และว่าจ้างพรีเซ็นเตอร์ให้เสร็จเรียบเรียบร้อยก่อน จึงจะมีการเซ็นสัญญาเริ่มการผลิตและขายในประเทศจีนในช่วงไตรมาส 3/61

"ถือเป็นการเปิดตลาดจีนของบริษัทอย่างจริงจัง หลังจากที่การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัทในประเทศจีนติดขัดในเรื่องกฏหมาย ทำให้ไม่สามารถนำผลิตภัณฑ์ไปจำหน่ายในประเทศจีนได้"นายพิเชษฐ์ กล่าว

นอกจากนี้ ในไตรมาส 2/61 บริษัทจะเริ่มการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไปยังผู้บริโภคในสหรัฐฯและอังกฤษ โดยประเมินว่าสหรัฐฯจะเป็นตลาดที่สร้างยอดขายสูงสุด โดยมีผลิตภัณฑ์แฟล็กชิพ คือ ยาต้านไวรัสที่สามารถลดปริมาณไวรัส HIV ในผู้ติดเชื้อ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการเตรียมทำการจัดจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ โดยจะเปิดการจำหน่ายในเว็บไซต์วันที่ 28 มิ.ย.นี้ พร้อมกับทำการตลาดและการประชาสัมพันธ์ รวมทั้งทำกิจกรรมส่งเสริมการขายไปควบคู่กันอย่างต่อเนื่อง

นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า การขยายตลาดในต่างประเทศมากขึ้นในครั้งนี้ บริษัทคาดหวังจะมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศมากกว่าการขายในประเทศภายในช่วง 2-3 ปีนี้ จากปัจจุบันสัดส่วนรายได้เกือบทั้งหมดมาจากตลาดในประเทศเป็นหลัก โดยยอดขายต่างประเทศจะมาจากตลาดสหรัฐเป็นหลัก รวมทั้งการรับจ้างผลิตเครื่องสำอางค์ให้กับบริษัทในจีนที่จะทำให้รายได้จากต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ขณะที่ในปีนี้บริษัทยังไม่มีการลงทุนใหม่ เนื่องจากต้องการรอความชัดเจนของการเลือกตั้ง ซึ่งจะมีผลต่อการตัดสินใจลงทุนต่างๆของบริษัทในอนาคต ซึ่งปัจจุบันบริษัทยังคงเดินหน้าการจำหน่ายสินค้าด้วยการเพิ่มสัดส่วนการจัดจำหน่ายผ่านช่องทางอื่นๆ ได้แก่ Call Center 1154, BIM Health Center ศูนย์ให้คำปรึกษาและแนะนำผู้บริโภคให้ใช้ผลิตภัณฑ์ในการดูแลสุขภาพอย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพสูงสุด, APCODropship ช่องทางที่ให้ผู้บริโภคจาก BIM Health Center แนะนำผลิตภัณฑ์ต่อกับผู้บริโภคอื่น, Direct Service ผ่านตัวแทนจำหน่ายของบริษัท พร้อมทำการตลาดและประชาสัมพันธ์ออนไลน์ และจัดโปรโมชั่นกระตุ้นการขายต่อเนื่อง เพื่อให้รายได้ในปีนี้เติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 15-20%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ