ข่าวการเสียชีวิตของ"บุตโต"และข้อมูลศก.อ่อนแอถ่วงวอลล์สตรีทเปิดตลาดร่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 27, 2007 23:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดตลาดปรับตัวลดลงในวันนี้ (27 ธ.ค.) หลังจากเกิดเหตุการณ์การลอบสังหารอดีตนายกรัฐมนตรีเบนาซีร์ บุตโต และหลังจากรัฐบาลสหรัฐเปิดเผยข้อมูลยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนที่สร้างความผิดหวังให้แก่นักลงทุน
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ข่าวการเสียชีวิตของผู้นำพรรคฝ่ายค้านของปากีสถานทำให้มีความเป็นไปได้มากขึ้นที่จะเกิดเหตุวุ่นวายทางการเมืองซึ่งถือเป็นปัจจัยลบในสายตาของนักลงทุน และข่าวดังกล่าวยังได้ส่งผลให้ราคาน้ำมันและราคาทองปรับตัวสูงขึ้นตามไปด้วย
ขณะเดียวกัน กระทรวงพาณิชย์สหรัฐได้เปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน ซึ่งไล่ตั้งแต่เครื่องบินเพื่อการพาณิชย์ ไปจนถึงเครื่องมือเครื่องใช้ภายในบ้าน ปรับตัวเพิ่มขึ้นเพียง 0.1% ในเดือนก่อน ซึ่งน้อยกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 2.2% อย่างไรก็ดี เดือนพ.ย.ยังนับว่าเป็นเดือนแรกในรอบ 4 เดือนที่ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนปรับตัวสูงขึ้น
นอกจากนี้ ความคิดที่ว่าเศรษฐกิจกำลังชะลอตัวก็สร้างความหวั่นวิตกให้กับตลาดเช่นกัน
ด้านกระทรวงแรงงานสหรัฐได้เปิดเผยว่า ในสัปดาห์ที่ผ่านมามีจำนวนผู้ว่างงานเพิ่มขึ้นเล็กน้อย
โดยในชั่วโมงแรกของการซื้อขาย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ ร่วงลง 64.13 จุด หรือ 0.47% แตะที่ระดับ 13,487.56 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ลดลง 7.10 จุด หรือ 0.47% แตะระดับ 1,490.56 จุด และดัชนี Nasdaq ขยับลง 10.31 จุด หรือ 0.38% แตะระดับ 2,714.10 จุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ