(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์:ดาวโจนส์ร่วง ฉุดสเตรทส์ไทม์ปิดขยับลง 6.17 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 22, 2008 17:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดขยับตัวลงเล็กน้อยในวันนี้ (22 ก.พ.) โดยแรงซื้อหุ้นกลุ่มบลูชิปที่เพิ่มขึ้นในการซื้อขายช่วงท้ายได้ชดเชยดัชนีที่ร่วงลงอย่างหนักเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงเมื่อคืนนี้
ดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ลดลง 1.2% หลังจากที่สหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอเมื่อคืนนี้ ส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลว่าเศรษฐกิจสหรัฐซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกอาจเข้าสู่ภาวะถดถอย
นักวิเคราะห์จากเวสท์โคมบ์ ซิเคียวริตี้ส์กล่าวว่า มีความวิตกกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐถดถอยเพิ่มขึ้นและส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการซื้อขายในตลาดอย่างต่อเนื่อง ขณะที่นักลงทุนวิตกกังวลมากเกินไปว่าสภาพเศรษฐกิจที่ซบเซาของสหรัฐจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจสิงคโปร์
"ภาวะเศรษฐกิจถดถอยของสหรัฐอาจจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจสิงคโปร์ อย่างไรก็ตาม ผลกระทบดังกล่าวอาจไม่รุนแรงมากนักซึ่งต่างกับปี 2544 โดยในปีนี้เศรษฐกิจสิงคโปร์มีการขยายตัวอย่างสมดุลในทุกๆภาคธุรกิจ โดยเฉพาะในภาคการก่อสร้างและการเงินที่แข็งแกร่งขึ้น"
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ขยับลง 6.17 จุด หรือ 0.2% ปิดที่ระดับสูงสุดของวันที่ 3,048.64 จุด หลังแตะระดับต่ำสุดที่ 3,013.82 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 1.3 พันล้านหุ้น มูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
หุ้นธนาคารยูโอบีเป็นปัจจัยที่หนุนให้ดัชนีปรับตัวลดลงไม่มากนักในวันนี้ โดยหุ้นพุ่งขึ้น 38 เซนต์
ในหุ้นกลุ่มบลูชิปนั้น หุ้นเค็พเพล คอร์ป เพิ่มขึ้น 26 เซนต์ หุ้นเซมบ์คอร์ป อินดัสทรี เพิ่มขึ้น 11 เซนต์ และหุ้นเอสไอเอ เอ็นจิเนียริง เพิ่มขึ้น 8 เซนต์
แต่หุ้นสิงคโปร์ เอ็กซ์เชนจ์ ลดลง 26 เซนต์ หลังจากที่โกลด์แมน แซคส์ ปรับลดอันดับความน่าลงทุนลงเป็น "neutral" จากระดับ "buy" และได้ปรับลดราคาเป้าหมายลงเป็น 8.20 ดอลลาร์ จากเดิมที่ 15.30 ดอลลาร์
หุ้นแคปิตอลแลนด์ ลดลง 9 เซนต์ แม้ว่าบริษัทจะเปิดเผยผลกำไรสุทธิในปี 2550 ที่เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าเป็น 2.8 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์ในโพลล์ธอมสัน ไฟแนนเชียลคาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าจะอยู่ที่ 2.3-2.5 พันล้านดอลลาร์
ส่วนหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์นั้น หุ้นซิตี้ ดีเวล็อปเมนท์ ลดลง 4 เซนต์ ขณะที่หุ้นเค็พเพล แลนด์ เพิ่มขึ้น 5 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ