TRUE MOVEเพิ่มเป้าลูกค้าปี 50 เป็น12 -13 ล้านราย ใช้"หม่ำ"ตอกย้ำแบรนด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 30, 2007 17:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ ผู้อำนวยการด้านการตลาดและการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า กลุ่มบริษัท บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE)  เชื่อมั่นว่าลูกค้าของ True Move จะเพิ่มเป็น 12-13 ล้านราย จากช่วงครึ่งปีแรกมียอดลูกค้ารวม 9.1 ล้านราย โดยเฉพาะในไตรมาส 3/50 ที่มีจะรายการ AF4 และ การถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ช่วยเพิ่มยอดลูกค้าใหม่เติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 2 
"เราหวังว่าจะได้เห็นยอดลูกค้าใหม่เติบโต Peak ที่สุดในไตรมาส 3 ปีนี้เช่นเดียวกับปีก่อนที่มียอด Net Adds สูงถึง 1.4 ล้านราย และมีมาร์เก็ตแชร์ของลูกค้าใหม่ในไตรมาสนั้นถึง 50%" นายสุภกิจ กล่าว
ขณะเดียวกัน ครึ่งปีหลังนี้ บริษัทจะใช้งบลงทุน 2.5 พันล้านบาทเพื่อขยายเครือข่ายในต่างจังหวัด ให้สอดคล้องกับการรุกตลาดของบริษัทที่ต้องการสร้างแบรนด์ในต่างจังหวัด จากเดิมที่ลูกค้า True Move จะกระจุกตัวอยู่ในกรุงเทพ
ดังนั้นบริษัทจึงออกโฆษณาโดยใช้"หม่ำ จ๊กม๊ก" เป็นพรีเซนเตอร์ สร้างหนังโฆษณา 5 เรื่องใช้งบ 5 เรื่อง เน้นการให้บริการของ TRUE ทุกประเภท และครอบคลุมเครือข่ายทุกแห่งทั่วประเทศ
นายสุภกิจ คาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังยังมีการแข่งขันด้านราคาอย่างรุนแรง โดย True Move เองก็มีโปรโมชั่นลดค่าโทร 50% ส่วนค่ายอื่นก็มีโปรโมชั่นแข่งขันด้านราคาเช่นกัน แต่ True Move ก็ยังมีโปรโมชั่นด้านอื่นมาควบคู่กันไป นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันเพิ่มช่องการจำหน่ายและตัวแทนจำหน่ายอย่างรุนแรง แต่ก็ถือว่า True Move มีช่องทางจัดจำหน่ายที่ใหญ่ที่สุด โดยมีกว่า 1 หมื่นจุด
ขณะเดียวกัน True Move เตรียมขอเลขหมายใหม่อีก 3 ล้านเลขหมายกับกทช.ภายในไตรมาส 4 นี้ หลังจากที่คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทช.)ให้เลขหมายใหม่มาเพียง 1 ล้านเลขหมายเท่านั้น
นายศุภชัย กล่าวว่า การเลือกใช้"หม่ำ"มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้ True Move เพื่อบุกตลาดตลาดจังหวัด ซึ่งถือเป็นพรีเซนเตอร์รายแรกของ True Move หลังเปิดให้ดำเนินการมา 3 ปี (ภายใต้ชื่อ True Move) และเชื่อมั่นว่าจะประสบความสำเร็จ นอกจากนี้แสดงให้เห็นว่า True Move เป็นแบรนด์เข้าถึงลูกค้าประชาชนได้ง่ายทั่วประเทศ และหวังจะเห็นยอดลูกค้าต่างจังหวัดเพิ่มขึ้นหลังจากที่ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนกรุงเทพ
"ผมยังหวังว่าปีนี้จะเห็นตัวเลขลูกค้า 12-13 ล้านเลขหมาย และจะมีส่วนแบ่งตลาด 1 ใน 3 ของตลาดรวม และครั้งนี้ถือว่าการเปิดแคมเปญใหม่"True Move แจ๋วจริง ลองดิ" จะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่ายขึ้น และเข้าใจในการใช้ Convergence "นายศุภชัยกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ