RS คาด Q4/50 รับรู้รายได้ 3 คอนเสิร์ต-หนังโปงลางสะดิ้งฯ-รักสยามเท่าฟ้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 13, 2007 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ กรรมการผู้อำนวยการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาร์เอส (RS) คาดว่า ในไตรมาส 4 ปี 2550 ธุรกิจที่บริษัทฯเข้าไปลงทุนในช่วงที่ผ่านมาน่าจะเริ่มสร้างมูลค่าให้กับบริษัท ฯ 
“เราเชื่อว่าช่วงโค้งสุดท้ายจะเป็นไตรมาสที่ดีของเรา เพราะนอกจากแนวโน้มการเติบโตของอาร์เอสเฟรสแอร์ และอาร์เอส อินสโตร์ มีเดียจะโดดเด่นแล้ว ยังมีธุรกิจหนังที่โดดเด่นไม่แพ้กัน โดยกำลังเตรียมจะนำภาพยนตร์ไทยเข้าฉายอีก 2 เรื่อง ได้แก่ภาพยนตร์เรื่องโปงลางสะดิ้ง ลำซิ่งส่ายหน้า นำแสดงโดย อี๊ด-ลาล่า-ลูล่า จากวงโปงลางสะออน พร้อมด้วยบีม-กวี ตันจรารักษ์ และไหม-วิสา
สารสาส และภาพยนตร์เรื่องรักสยามเท่าฟ้า นำแสดงโดย หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์ " นายสุรชัย กล่าว
ในธุรกิจโชว์บิสจะมีรายได้หลักมาจากการจัด 3 คอนเสิร์ต ได้แก่ “3BS & Play Boy" ที่จะมีขึ้นวันที่ 16 พ.ย 50 นี้ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี , “KTC Loveis Winter Festival 2007" ในวันที่ 8 ธ.ค 50 ที่โบนันซ่า เขาใหญ่ , และอีกหนึ่งคอนเสิร์ตตำนานเพลงเพื่อชีวิตของเมืองไทยต้นปีหน้าคือ “คาราบาว อันปลั๊ก" ในวันที่ 12 ม.ค 51 ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท อาร์เอสเฟรชแอร์ จำกัด โดยมีนายวินิจ เลิศรัตนชัย ดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการ
นายสุรชัย มั่นใจว่า จะเป็น 3 คอนเสิร์ตที่ได้รับการกล่าวขานอย่างมาก เช่นเดียวกับที่อาร์เอสเฟรสแอร์เคยจัด “ KTC Lovies Acoustic Winter Festival"จนประสบความสำเร็จอย่างสูงเมื่อปลายปี 2549
นอกจากนี้ บริษัทยังวางแผนจัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมฉลองวาระ 80 พรรษา ถึง 2 งาน คือ งานเปรมปรีดิ์ทั่วหล้า 80 พรรษา มหาราชันย์ และงานคอนเสิร์ตเพลงพระราชนิพนธ์ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
ขณะเดียวกัน บริษัทฯ เริ่มทยอยรับรู้รายได้จากการเข้าไปถือหุ้นในบริษัท อาร์เอส อินสโตร์ มีเดีย จำกัด(RSIM)เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพและยังมีแนวโน้มเติบโตสูง โดยอิงจากการขยายสาขาใหม่อย่างต่อเนื่องและรวดเร็วในแต่ละปีของโมเดิร์นเทรดแต่ละแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น บิ๊กซี ซูเปอร์มาร์เก็ต, คาร์ฟูร์ , เทสโก้ โลตัส , โลตัส เอ็กซ์เพรส และ ท็อป ซูเปอร์มาร์เก็ต ขณะเดียวกันยังมองว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางใหม่ ที่จะทำให้บริษัทฯ ส่งคอนเทนต์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเพลง หนัง ละคร ฯลฯ เข้าถึงผู้บริโภคโดยตรงได้อย่างง่ายดาย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ