ตลท. เผยกองทุนรวมฯ เซ็นทารา เริ่มเทรด 13 ต.ค.ใช้ชื่อ CTARAF

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 9, 2008 17:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวิเชฐ ตันติวานิช รองผู้จัดการ สายงานการตลาดศูนย์ระดมทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุมัติรับหลักทรัพย์ของกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เข้าจดทะเบียนและซื้อขายในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม 2551 โดยใช้ชื่อย่อใน การซื้อขายว่า   CTARAF  
"กองทุนอสังหาริมทรัพย์ ถือว่าเป็นหนึ่งในทางเลือกการลงทุนที่น่าสนใจที่สุดในช่วงเวลาที่มีความผันผวนเช่นนี้ เพราะให้รายรับสม่ำเสมอกับผู้ลงทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าเป็นกองทุนที่เป็นเจ้าของทรัพย์สินคุณภาพดี" นายวิเชฐกล่าว
กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ของกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารามีทุนจดทะเบียน 3,200 ล้านบาท โดยมีหน่วยลงทุน 320 ล้านหน่วย มูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 10 บาท
CTARAF เป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ประเภทไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุน ไม่กำหนดอายุโครงการ และลักษณะโครงการเป็นแบบระบุเฉพาะเจาะจง โดยกองทุนจะจัดหาประโยชน์จากเงินลงทุนในสิทธิการเช่าโครงการโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท สมุย โรงแรมระดับ 5 ดาว ที่มุ่งเน้นกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูง ตั้งอยู่ที่บริเวณหาดเฉ วง อ. สมุย จ. สุราษฎร์ธานี ภายใต้การบริหารงานของบมจ. โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา (CENTEL)
CTARAF มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่เกินปีละ 4 ครั้ง ในกรณีที่กองทุนมีกำไรสุทธิในแต่ละงวดบัญชีประจำปีใน
อัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของกำไรสุทธิประจำปี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ