เว็บกระปุกดอทคอม ตั้งเป้าเข้าจดทะเบียนตลาด mai ปี 53

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 15, 2008 15:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรเมศวร์ มินศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัณฑิตเซ็นเตอร์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ดูแลและจัดทำเว็บไซต์กระปุกดอมคอม (www.kapook.com) กล่าวว่า บริษัทมีแผนจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เพื่อนำเงินที่ได้มาขยายธุรกิจเพิ่มขึ้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมการและปรับโครงสร้างภายในองค์กรต่างๆ ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของการเข้าจดทะเบียน

บริษัทยังเป็นผู้ดำเนินธุรกิจให้ความปรึกษา ออกแบบพัฒนา และดูแลเว๊บไซต์แบบครบจร รวมทั้งเป็นสื่อกลางให้บริการและประชาสัมพันธ์ข้อมูลอิเล็คทรอนิกส์ในลักษณะของการจัดการข้อมูลข่าวสาร และสาระบันเทิงต่างๆ เผยแพร่ผ่านสื่อมัลติมีเดีย เช่น อินเตอร์เน็ต โทรศัพท์มือถือ

ปัจจุบัน บริษัทมีทุนจดทะเบียน 48 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้ 10 บาท/หุ้น โดยปี 50 บริษัทมีรายได้ประมาณ 34 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากธุรกิจ Advertising and Innovative Marketing Solution Division, Enterprise Internet Solution Division และ Valuated Service โดยในปี 51 บริษัทคาดว่าจะมียอดรายได้เพิ่มขึ้นจากปี 50 มากกว่าเท่าตัว

ล่าสุด บริษัทร่วมทุน เค-เอสเอ็มอี จำกัด ซึ่งบริหารงานโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการเงินร่วมลงทุนข้าวกล้า จำกัด ได้เข้ามาร่วมลงทุนในครั้งนี้ โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการร่วมลงทุนครั้งนี้ 20 ล้านบาทเพื่อใช้ในการพัฒนาบริการและเพิ่มเติมช่องทางรายได้ รวมทั้งลงทุนเพื่อปรับพื้นฐานโครงสร้างธุรกิจสำหรับการพัฒนาช่องทางการสร้างรายได้แบบยั้งยืนในอนาคต โดยผู้บริหารบริษัทฯ มีวิสัยทัศน์ที่จะสร้างคุณค่า และรูปแบบธุรกิจใหม่ ให้กับลูกค้าด้วยสื่ออินเตอร์เน็ต และมีเป้าหมายในการนำบริษัทก้าวขึ้นไปเป็นผู้นำด้านสื่ออินเตอร์เน็ตของประเทศไทย นับแต่ปี 51 เป็นต้นไป

นางสาวปฐมาพร ไชยกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการเงินร่วมลงทุน ข้าวกล้า จำกัด ในฐานะผู้บริหารจัดการเงินร่วมลงทุนบริษัทร่วมทุน เค-เอสเอ็มอี จำกัด (K-SME Venture Capital) กล่าวว่า บริษัทได้ให้ความสำคัญกับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมที่มีศักยภาพ สามารถแข่งขันในธุรกิจได้ และมีความต้องการเงินทุนเพื่อขยายกิจการ K-SME Venture Capital มีนโยบายเข้าร่วมลงทุนประมาณ 10-50% ของทุนจดทะเบียนภายหลังการร่วมลงทุน ซึ่งบริษัทที่ได้เข้าไปร่วมทุนนั้น ถือว่าเป็นบริษัทที่มีศักยภาพในการเติบโตที่สูง และเป็นธุรกิจที่น่าสนใจ เช่นเดียวกันกับบริษัทบัณฑิต เซ็นเตอร์ จำกัด

ด้านนายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทโปร แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า ขณะนี้บริษัท บัณฑิต เซ็นเตอร์ อยู่ระหว่างการเตรียมการและปรับโครงสร้างภายในองค์กรต่างๆ ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของการเข้าจดทะเบียน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ