(เพิ่มเติม) เว็บกระปุกดอทคอม ตั้งเป้าเข้าจดทะเบียนตลาด mai ปี 53

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 15, 2008 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรเมศวร์ มินศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัณฑิตเซ็นเตอร์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ดูแลและจัดทำเว็บไซต์กระปุกดอมคอม (www.kapook.com) กล่าวว่า บริษัทมีแผนจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เพื่อนำเงินที่ได้มาขยายธุรกิจเพิ่มขึ้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมการและปรับโครงสร้างภายในองค์กรต่างๆ ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของการเข้าจดทะเบียน

บริษัทยังเป็นผู้ดำเนินธุรกิจให้ความปรึกษา ออกแบบพัฒนา และดูแลเว็บไซต์แบบครบจร รวมทั้งเป็นสื่อกลางให้บริการและประชาสัมพันธ์ข้อมูลอิเล็คทรอนิกส์ในลักษณะของการจัดการข้อมูลข่าวสาร และสาระบันเทิงต่างๆ เผยแพร่ผ่านสื่อมัลติมีเดีย เช่น อินเตอร์เน็ต โทรศัพท์มือถือ

ปัจจุบัน บริษัทบัณฑิตเซ็นเตอร์ มีทุนจดทะเบียน 48 ล้านบาทมูลค่าที่ตราไว้ 10 บาทต่อหุ้น โดยจะมีการแตกพาร์เหลือ 0.25-0.50 บาท ก่อนที่จะยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) เพื่อเพิ่มสภาพคล่องของหุ้น ซึ่งการแตกพาร์จะทำให้ทุนจดทะเบียนเพิ่มขึ้นเป็น 100-110 ล้านบาท

นายปรเมศวร์ กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเจราจากับผู้ประกอบการเว็บไซด์ในการเข้าไปเทคโอเวอร์หรือทยอยเข้าไปร่วมทุน เพื่อให้บริษัทมีอัตราเติบโตแบบก้าวกระโดดเพื่อรองรับกับการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในเอ็มเอไอในช่วงไตรมาส 3 ในปี 2553 ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปและเห็นการเทคโอเวอร์ภายในปีนี้

อีกทั้งยังสอดคล้องกับเป้าหมายการเติบโตของบริษัทในปี 2552-2553 ที่จะเติบโตเฉลี่ยปีละ 50% จากปี 2551คาดว่าจะมีรายได้ที่ 60 ล้านบาทซึ่งเป็นการเติบโตจากการลงโฆษณาผ่านเว็บไซด์ที่มีอัตราการเติบโตต่อเนื่องรวมทั้งพฤติกรรมของผู้บริโภคปรับมาให้ความสนใจในการใช้เว็บไซด์มากขึ้น

"คาดว่าจะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล(ไฟลิ่ง) ต่อก.ล.ต.ในการเข้าตลาดเอ็มเอไอในปีหน้า โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้บริษัทจะนำไปใช้ในการเพิ่มบริการที่มากขึ้น ขณะที่เม็ดเงินที่ได้จากร่วมลงทุนของบลท.ข้าวกล้า จำกัดจำนวน 20 ล้านบาทนั้น เพื่อใช้ในการพัฒนาและเพิ่มช่องทางรายได้ เพื่อปรับพื้นฐานโครงสร้างธุรกิจสำหรับการพัฒนาช่องทางการสร้างรายได้แบบยั่งยืนในอนาคต และการเป็นผู้นำด้านสื่ออินเตอร์เน็ตของประเทศไทยนับแต่ปี 51 เป็นต้นไป" นายปรเมศวร์ กล่าว

ในปี 50 บริษัทมีรายได้ประมาณ 34 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากธุรกิจ Advertising and Innovative Marketing Solution Division, Enterprise Internet Solution Division และ Valuated Service โดยในปี 51 บริษัทคาดว่าจะมียอดรายได้เพิ่มขึ้นจากปี 50 มากกว่าเท่าตัว

ล่าสุด บริษัทร่วมทุน เค-เอสเอ็มอี จำกัด ซึ่งบริหารงานโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการเงินร่วมลงทุนข้าวกล้า จำกัด ได้เข้ามาร่วมลงทุนในครั้งนี้ โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการร่วมลงทุนครั้งนี้ 20 ล้านบาทเพื่อใช้ในการพัฒนาบริการและเพิ่มเติมช่องทางรายได้ รวมทั้งลงทุนเพื่อปรับพื้นฐานโครงสร้างธุรกิจสำหรับการพัฒนาช่องทางการสร้างรายได้แบบยั้งยืนในอนาคต โดยผู้บริหารบริษัทฯ มีวิสัยทัศน์ที่จะสร้างคุณค่า และรูปแบบธุรกิจใหม่ ให้กับลูกค้าด้วยสื่ออินเตอร์เน็ต และมีเป้าหมายในการนำบริษัทก้าวขึ้นไปเป็นผู้นำด้านสื่ออินเตอร์เน็ตของประเทศไทย นับแต่ปี 51 เป็นต้นไป

นางสาวปฐมาพร ไชยกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการเงินร่วมลงทุน ข้าวกล้า จำกัด ในฐานะผู้บริหารจัดการเงินร่วมลงทุนบริษัทร่วมทุน เค-เอสเอ็มอี จำกัด (K-SME Venture Capital) กล่าวว่า บริษัทได้ให้ความสำคัญกับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมที่มีศักยภาพ สามารถแข่งขันในธุรกิจได้ และมีความต้องการเงินทุนเพื่อขยายกิจการ

K-SME Venture Capital มีนโยบายเข้าร่วมลงทุนประมาณ 10-50% ของทุนจดทะเบียนภายหลังการร่วมลงทุน ซึ่งบริษัทที่ได้เข้าไปร่วมทุนนั้น ถือว่าเป็นบริษัทที่มีศักยภาพในการเติบโตที่สูง และเป็นธุรกิจที่น่าสนใจ เช่นเดียวกันกับบริษัทบัณฑิต เซ็นเตอร์ จำกัด

ด้านนายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทโปร แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า ขณะนี้บริษัท บัณฑิต เซ็นเตอร์ อยู่ระหว่างการเตรียมการและปรับโครงสร้างภายในองค์กรต่างๆ ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของการเข้าจดทะเบียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ